Horo

ดวงและฮวงจุ้ย ประจำเดือนเมษายน 2557


ดวง และฮวงจุ้ย

โดย Almond Liu

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับเดือนเมษายนนี้ เรากำลังเข้าสู่ช่วงเดือนที่ดาวยายเฒ่า ซึ่งอยู่ประจำปีในดวงเมืองของประเทศไทยมีกำลังมากที่สุดในเดือนนี้กันแล้วนะครับ ดาวยายเฒ่านี้ เป็นหญิงแก่ ป่วยหนัก นุ่งผ้าขาดๆเหม็นๆ นอนอยู่ห้องไอซียู ถ้าดาวแบบนี้ขึ้นกับดวงของบุคคลจะแปลความได้ว่า จะป่วยกาย ป่วยใจ ป่วยงาน ป่วยเงิน วิธีแก้คือต้องมีสติ ยึดคุณธรรม และเมตตาธรรม ในการแก้ปัญหา หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ คนที่ป่วยมานาน อาการจะดีขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดวงของแต่ละท่านแล้วนะครับ ส่วนเรื่องบ้านเมืองนั้นเดือนนี้บอกได้คำเดียวว่า “เหนื่อย” ทีนี้เรามาคุยกันถึงดวงประจำเดือนเมษายน กันเลยดีกว่านะครับ

 เดือนนี้เป็น เดือนมะโรง เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2557 

 คนที่ควรระวัง 
คนที่เกิดใน ปีจอ หรือเกิดเดือนตุลาคม หรือเกิดในช่วงเวลา 19.00 – 20.59 น. ให้คนที่เกิดในช่วงเวลาดังกล่าว ระวังเรื่อง การงานติดขัด การเงินไม่ค่อยคล่องมือ มีรายจ่ายเพิ่มเติม จะมีปัญหาจากหน้าที่การงานและธุรกิจให้ต้องเข้าไปสะสาง การเดินทางใกล้ไกลให้ระวังอุบัติเหตุ รวมถึงการเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย ระวังการมีปากเสียง และการให้ร้าย จากบริวาร คนใกล้ตัว เพื่อนร่วมงานร่วมการค้า รวมถึงการสุขภาพ เกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร และเจ็บป่วยด้วยโรคเก่า ระวังเรื่องการให้ยืมเงินจะไม่ได้คืน รวมทั้งเรื่องฟืนไฟสำหรับคนที่มีหลังบ้านอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ ผมแนะนำให้ราดน้ำ 5 ขัน ในทิศนั้นตั้งแต่ช่วงต้นเดือนนี้เลยครับ

 ทิศที่ไม่ดี 
ทิศที่ไม่ดีในเดือนนี้คือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ และ ทิศใต้ ห้าม ขุด เจาะ กระแทก ทุบ ในทิศดังกล่าวจะทำให้มีเรื่องวุ่นวายได้ โดยเฉพาะทิศตะวันออก ถ้ากระทบอาจจะมีเหตุฟืนไฟ หรือมีอุบัติเหตุได้ ดังนั้นถ้าหลังบ้าน หรือหน้าบ้านใครอยู่ในทิศที่ผมได้บอกมาแล้วนั้น ในวันที่ 6 เมษายน 2557 ให้ราดน้ำ 5 ขัน ที่หน้าบ้าน หรือหลังบ้านของคุณที่อยู่ในทิศนั้น แต่ถ้าไม่สามารถราดน้ำได้ให้วางเหรียญบาท 13 อันไว้ในทิศดังกล่าว เพื่อลดเรื่องวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นได้ สำหรับทิศตะวันตกเฉียงใต้จะมีดาว 3 เป็นดาวแห่งการต่อสู้ และสงครามอันนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ดังนั้นในทิศนี้ไม่ควรทำให้มีการเคลื่อนไหวเพราะอาจจะทำให้เกิดปากเสียงภายในบ้านได้ แต่ถ้าเป็นร้านค้าจะดีมากเพราะความวุ่นวายนั่นหมายถึงการค้าขายที่ดี ส่วนทิศตะวันตกเฉียงเหนือมีดาว 7 เป็นดาวเสื่อม ดังนั้นก็ไม่ควรกระทบกับทิศนี้เช่นกัน วิธีแก้ไขเหมือนกับทิศใต้

 ทิศที่ดี 
ทิศใต้ มีดาว 1 หมายถึงการเริ่มต้นอะไรใหม่ แต่เนื่องจากติดอสูรประจำเดือนดังนั้นจึงไม่ควรกระตุ้นใดๆ และควรราดน้ำ 5 ขันในทิศนี้ ส่วนดาว 4 ซึ่งเป็นมงคล ดาวแห่งสติปัญญา และความรัก เหมาะสำหรับการนั่งอ่านหนังสือ ทำงาน จะอยู่ในทิศตะวันตะวันออก ถ้าอยากให้ความรักสดใสและมีบุตร แนะนำให้วางต้นไม้ หรือดอกไม้สดในทิศนี้ หรือจะนั่งทานข้าวกับคนรักครอบครัวก็ดีนะครับ สำหรับดาว 9 ซี่งเป็นดาวโชคลาภ อยู่ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ แนะนำให้การกระตุ้นให้เคลื่อนไหว คุณอาจจะตั้งพัดลม หรือนาฬิกาในทิศนี้ และใช้มุมดังกล่าวในการเจรจาธุรกิจการงานจะดีมาก ส่วนที่ตะวันตกจะมีดาว 8 ซึ่งเป็นดาวแห่งโชคลาภอยู่ในทิศดังกล่าวเช่นกัน แนะนำให้กระตุ้นและควรทำให้เคลื่อนไหว มุมนี้เหมาะสำหรับเจรจาการค้า คิดงาน ตกลงธุรกิจครับ

 การแก้ไข ไหว้พระ ขอพร 
สำหรับคนที่เกิดปีจอ หรือเกิดเดือนตุลาคม หรือเกิดในช่วงเวลา 19.00 – 20.59 น. ผมแนะนำให้ไหว้ขอพรกับ เจ้าพ่อเสือ ได้ทุกศาลเจ้าที่คุณสะดวกครับ เพื่อขอพรเรื่องการงาน และความวุ่นวายต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้เราสามารถควบคุมได้ และทำบุญถวายสังฆทานให้เจ้ากรรมนายเวรรวมถึงเทวดาผู้รักษาดวงชะตาเราให้บ่อยๆในเดือนนี้นะครับ แนะนำให้ทุกท่านมีสติเยอะๆและระวังอุบัติเหตุเยอะๆ ไม่ประมาทกันในเดือนนี้นะครับ แล้วทุกอย่างจะผ่านพ้น หลังฟ้าที่มืดครึ่มมักจะมีฟ้าใสที่รอเราอยู่เสมอ

© 2024 GOTWOGETHER     About | Contact
 
Powered by: Wordpress