Horo

ดวงและฮวงจุ้ย ประจำเดือนกันยายน 2556


ดวง และฮวงจุ้ยประจำเดือนกันยายน 2556

โดย Almond Liu

เดือนนี้เป็นเดือนระกา เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน – 6 ตุลาคม 2556

 คนที่ควรระวัง 
คนที่เกิดในปีเถาะ หรือเกิดเดือนมีนาคม หรือเกิดในช่วงเวลา 05.00 – 06.59 น. ให้ระวังความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นกับตัวคุณในเดือนนี้ หน้าที่การงานยังไม่ควรริเริ่มทำอะไรใหม่ๆ ในเดือนนี้ ที่ทำอยู่แล้วก็จะเหมือนวนเวียนอยู่ที่เดิม ให้ใจเย็นๆ และใช้ความระมัดระวังในการทำธุรกิจการงาน

เดือนนี้ให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุ เจ็บป่วยกระทันหัน การค้ำประกันเงินกู้ที่ทำในเดือนนี้ หรือการให้คนอื่นหยิบยืมเงินจะไม่ได้คืน ที่สำคัญห้ามยุ่งเรื่องคนอื่นจะทำให้งานเข้าโดยไม่รู้ตัวทันที ความวุ่นวายต่างๆ ในบ้านเมืองจะยังมีต่อเนื่อง ทุกอย่างจะยุติได้ด้วยการเจรจาพูดคุยจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เนื่องจากเป็นเดือนระกา ดังนั้นผู้หญิงจะมีบทบาทมากในทุกการเจรจาของธุรกิจการงาน และกิจการบ้านเมือง ถ้าเอาอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นศูนย์กลางของกรุงเทพฯ ผมขอเตือนว่าให้ระวังทิศตะวันตกเฉียงเหนือของอนุเสาวรีย์ จะมีความวุ่นวายให้ระวังเรื่องฟืนไฟกันไว้ด้วยนะครับ

 ทิศที่ไม่ดี 
ทิศที่ไม่ดีในเดือนนี้คือทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศตะวันออก ห้าม ขุด เจาะ กระแทก ทุบ ในทิศดังกล่าวจะทำให้มีเรื่องวุ่นวายได้ โดยเฉพาะทิศตะวันตกเฉียงเหนือของตัวบ้าน ถ้าท่านกระทบทิศนี้ให้ระวังอาจจะเกิดฟืนไฟในบ้านได้ ดังนั้นถ้าหลังบ้าน หรือหน้าบ้านใครอยู่ในทิศที่ผมได้บอกมาแล้วนั้น ในวันที่ 7 กันยายน 2556 ให้ราดน้ำ 5 ขัน ที่หน้าบ้าน หรือหลังบ้านของคุณ แต่ถ้าไม่สามารถราดน้ำได้ให้วางเหรียญบาท 13 อันไว้ในทิศดังกล่าว

 ทิศที่ดี 
ส่วนทิศที่ดีคือตำแหน่งกลางบ้าน ตำแหน่งนี้จะส่งเสริมเรื่องความรัก และสติปัญญา เหมาะกับการนั่งอ่านหนังสือ ทานข้าวร่วมกันในครอบครัว ส่วนทิศใต้ และทิศเหนือ ในเดือนนี้จะมีดาว 8 และดาว 9 ประจำอยู่ ซึ่งดาวทั้งสองดวงนี้จะเป็น ดาวที่จะส่งเสริมเรื่องธุรกิจการงาน ดังนั้นผมแนะนำ ให้ทำทิศนี้มีเคลื่อนไหว อาจจะวางพัดลม หรือต้นไม้ดอกไม้ก็ได้ จะทำให้เจ้าของบ้านประสบกับโชคดีอย่างฟลุ๊คได้เหมือนกัน

 สำหรับใครที่ต้องการจะเริ่มงานใหม่ เริ่มกิจการใหม่
ผมแนะนำให้ไปไหว้ขอพรจากศาลเจ้าหรือวัดที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดหรือในศาลนั้นมีทิศด้านหลังอยู่ทางทิศใต้ และทิศเหนือก็จะทำให้กิจการงานการค้าของท่าน เริ่มต้นได้ดีในเดือนนี้ครับ ส่วนคนเกิดในปี เดือน และเวลา ที่ผมบอกไว้ตอนต้น แนะนำให้ไปถวายสังฆทาน บริจาคโลงศพ บริจาคทรัพย์ บริจาคโลหิต ตามกำลังนะครับเพื่อเป็นการแก้เคล็ด และขอแนะนำให้ไปไหว้ เจ้าพ่อเห้งเจีย ได้ที่ทุกศาลเลยนะครับ

ในเดือนนี้มีวันไหว้พระจันทร์อยู่ด้วย ซึ่งตรงกับวันที่ 19 กันยายน 2556 แล้วผมจะมาเล่าให้ฟังกันว่าทำไมคนจีนถึงต้องไหว้พระจันทร์
โชคดีทุกท่านนะครับ

🙂

© 2024 GOTWOGETHER     About | Contact
 
Powered by: Wordpress