Horo

ดวงและฮวงจุ้ยประจำเดือนตุลาคม 2556


ดวง และฮวงจุ้ย

โดย Almond Liu

เดือนนี้เป็นเดือนจอ เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม – 6 พฤศจิกายน 2556

 คนที่ควรระวัง 
คนที่เกิดในปีมะโรง หรือเกิดเดือนเมษายน หรือเกิดในช่วงเวลา 07.00 – 08.59 น. ให้ระวังความอุบัติเหตุ ความวุ่นวายต่างๆ ในเดือนนี้ หน้าที่การงานที่มีอยู่ก็ให้ทำต่อไปด้วยความระมัดระวัง ถ้าจะทำอะไรใหม่ๆ ควรจะเลยวันที่ 6 พฤศจิกายน ไปแล้ว น่าจะดีกว่า

เรื่องสุขภาพภายในช่องท้อง ต้องดูแลเป็นพิเศษ ทานข้าวให้เป็นเวลา และอย่าเครียดมากนัก อาจจะต้องหาหมอฉีดยาก็เป็นได้

การทำธุรกิจเงินกู้ หรือการค้ำประกันเงินกู้ที่ทำในเดือนนี้ จะมีความเสียหายมากกว่าที่จะได้ผลดี จะมีการเสียเงินเสียทองจากเหตุที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง อันนี้ต้องระวังว่าไม่ควรยุ่งเรื่องคนอื่นจะทำให้งานเข้าโดยไม่รู้ตัวทันที

ความวุ่นวายต่างๆ ในบ้านเมืองจะยังมีต่อเนื่อง ทิศตะวันตกแถบจังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี และจังหวัดแถบ ปราจีนบุรี สระแก้ว ยังต้องระวังเรื่องภัยธรรมชาติ ให้ระวังภัยธรรมชาติที่มาจากน้ำ และลม ในเดือนนี้ที่จะมีต่อเนื่อง แต่เมื่อผ่านกลางเดือนตุลาคมไปแล้ว ทุกอย่างจะบรรเทาเบาบางลง เรื่องการพูดคุยเจรจาในทุกๆ เรื่อง ยังมีบทบาทสำคัญ และจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

 ทิศที่ไม่ดี 
ทิศที่ไม่ดีในเดือนนี้คือทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงใต้ และทิศตะวันตก ห้าม ขุด เจาะ กระแทก ทุบ ในทิศดังกล่าวจะทำให้มีเรื่องวุ่นวายได้ โดยเฉพาะทิศตะวันตกของตัวบ้าน ถ้าท่านกระทบทิศนี้ให้ระวังอาจจะเกิดฟืนไฟในบ้านได้ ดังนั้นถ้าหลังบ้าน หรือหน้าบ้านใครอยู่ในทิศที่ผมได้บอกมาแล้วนั้น ในวันที่ 7 ตุลาคม 2556 ให้ราดน้ำ 5 ขัน ที่หน้าบ้าน หรือหลังบ้านของคุณ แต่ถ้าไม่สามารถราดน้ำได้ให้วางเหรียญบาท 13 อันไว้ในทิศดังกล่าว ส่วนทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงใต้ก็เช่นกัน ไม่ควรกระทบในทิศดังกล่าวเพราะจะมีเรื่องวุ่นวายได้

 ทิศที่ดี 
ส่วนทิศที่ดีคือทิศตะวันออก มีดาว 1 ประจำอยู่ หมายถึงการเริ่มต้นอะไรใหม่ การมีสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิต ทิศเหนือ มีดาว 8 ซึ่งจะส่งเสริมโชคลาภเงินทอง แต่เนื่องจากทิศนี้มีอสูรประจำเดือนอยู่ ดังนั้นไม่แนะนำให้กระตุ้นใดๆ แต่ให้ราดน้ำในทิศดังกล่าว 5 ขัน ในกรณีที่เป็นประตูบ้าน ทิศตะวันตกเฉียงเหนือมีดาว 4 ซึ่งเป็นดาวแห่งสติปัญญาและความรัก แต่เนื่องจากอยู่ในตำแหน่งอสูรประจำเดือนเช่นกัน ดังนั้นในทิศนี้ผมแนะนำว่าให้วางดอกไม้หรือรูปภาพที่สดชื่นก็พอ จะส่งเสริมเรื่องความรักและสติปัญญา หรือจะนั่งอ่านหนังสือทำการบ้านในทิศนี้ก็จะดีมากเช่นกัน

ส่วนทิศที่ดีอีกทิศนึงคือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้มีดาว 9 ประจำอยู่ ตรงนี้ผมแนะนำให้กระตุ้นให้เคลื่อนไหว อาจจะตั้งพัดลมหรืออื่นๆที่มีลักษณะของการเคลื่อนไหวไว้ในตำแหน่งดังกล่าว ทั้งนี้เป็นการกระตุ้นโชคลาภให้เกิดขึ้นโดยเร็ว

 การแก้ไข ไหว้พระ ขอพร 
สำหรับคนที่เกิดปีมะโรง หรือเกิดเดือนเมษายน หรือเกิดช่วงเวลา 07.00 – 08.59 น. ในเดือนนี้ นอกจากจะวุ่นวายเรื่องหน้าที่การงาน ชีวิตประจำวัน และสุขภาพตามที่ผมได้บอกแล้วนั้น ผมแนะนำให้ไปไหว้ขอพรจากศาลเจ้าหรือวัดที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด หรือในศาลนั้นมีทิศด้านหลังอยู่ทางทิศเฉียงทั้งหลาย ไม่ว่าจะเฉียงใต้ เฉียงออก เฉียงตก ได้ทั้งนั้น

เท่าที่ผมนึกออกตอนนี้ก็จะมีพระพรหมเอรวัณ โดยไปขอพรให้กิจการงานการค้าของท่านราบรื่น และไปไหว้หมอฮั้วท้อที่วัดมังกรเยาวราช หรือจะเป็นสมเด็จพระราชบิดาก็ได้เพื่อขอพรเรื่องสุขภาพ

จากนั้นให้เริ่มต้นเดือนนี้ด้วยการไปถวายสังฆทาน บริจาคโลงศพ บริจาคทรัพย์ บริจาคโลหิต ตามกำลังนะครับเพื่อเป็นการแก้เคล็ด และถ้ากินเจในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ได้ก็จะดีมากครับ

🙂

© 2024 GOTWOGETHER     About | Contact
 
TOP
Powered by: Wordpress