Horo

ดวงและฮวงจุ้ย ประจำเดือนมิถุยายน 2557


ดวงและฮวงจุ้ย

โดย Almond Liu

สวัสดีครับทุกท่าน ก็อย่างที่ผมเคยบอกไว้ว่า ดาวยายเฒ่า ซึ่งหมายถึง การเจ็บป่วย เซื่องซึม ไม่ก้าวหน้า ล้าหลัง มีอุปสรรค ยังคงอยู่ในเมืองไทยนะครับ แต่ในช่วงของปลายเดือนที่ผ่านมาก็มีเหตุการณ์ที่มีคุณหมอมาผ่าตัดรักษาดาวยายเฒ่าแล้วนะครับ ทีนี้อะไรจะเกิดขึ้นต่อในเดือนมิถุนายน ผมว่าหลายๆ ท่านก็คงอยากจะรู้ ภาวะของผู้คนในบ้านเมืองนี้จะยังอยู่ในภาวะ ป่วยกาย ป่วยใจ ป่วยงาน ป่วยเงิน อย่างต่อเนื่องแต่จะดีขึ้นเล็กน้อย

เนื่องด้วยใน เดือนมิถุนายนนี้ เป็นเดือนมะเมีย ซึ่งทั้งปีมะเมีย และเดือนมะเมียมาเจอกัน ดังนั้นเดือนนี้จะคึกคักมาก คุณหมอที่อาสาผ่าตัดดาวยายเฒ่า จะต้องมีงานเยอะ งานใหญ่ให้ต้องสะสางอีกมาก เมื่อผ่าตัดแล้วก็อาจจะไปเจอจุดบกพร่องอื่นภายในตัวยายเฒ่าอีก ก็ต้องสะสางกันต่อไป ช่วงเดือนนี้ยายเฒ่าอาจจะมีการดื้อยา แข็งขืนบ้าง อยากลองของบ้าง คุณหมอก็คงต้องเฝ้าระวัง และผ่าตัดอย่างต่อเนื่อง สถานการณ์ต่างๆ ถึงแม้จะมีความชัดเจนขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยังมีความสับสน วุ่นวาย ก็ต้องเดินหน้าผ่าตัดกันต่อไป คนที่จะรอดพ้นจากความวุ่นวายนี้ วิธีที่ดีที่สุดคือต้องมีสติ ยึดคุณธรรม และเมตตาธรรม ในการแก้ปัญหา และอย่างสร้างปัญหาเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการไปให้กำลังใจคุณหมอ หรือจะไปเอาใจช่วยยายเฒ่า ล้วนแต่จะสร้างความเดือดร้อนทั้งนั้น

ทีนี้เรามาคุยกันถึงดวงประจำเดือนมิถุนายน กันดีกว่าครับ เดือนนี้เป็น เดือนมะเมีย เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน – 5 กรกฎาคม 2557 

คนที่ควรระวัง

คนที่เกิดใน ปีชวด หรือเกิดเดือนธันวาคม หรือเกิดในช่วงเวลา 23.00 – 00.59 น. เนื่องจากทั้งปี และเดือนเป็นมะเมีย ดังนั้นให้คนที่เกิดในช่วงเวลาดังกล่าวระวังอย่างหนัก ทั้งเรื่อง การงาน การเงิน การเจรจา การเซ็นสัญญา ต้องใช้ความระมัดระวัง และรอบครอบเป็นพิเศษ จะมีปัญหาจากหน้าที่การงาน การค้าและธุรกิจต่าง จะต้องวุ่นวาย ให้ต้องเข้าไปสะสาง หรืออาจจะเป็นปัญหาต่อเนื่องมานานแล้ว แต่มาฝีแตกในช่วงนี้ คุณต้องใช้สติ ความรอบครอบ และคุณธรรมในการแก้ไข สำหรับการเดินทางใกล้ไกลให้ระวังอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยจากอาการโรคเก่ากำเริบ ช่วงนี้ต้องควบคุมอารมณ์เป็นพิเศษเพราะคุณอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะต้องมีปากเสียงทะเลาะ ขึ้นโรงขึ้นศาล ระวังการให้ร้าย จากบริวาร เพื่อนร่วมงาน หุ้นส่วน รวมถึงการสุขภาพ ให้ระวังโรคเก่าจะกลับมาหา ดูแลสุขภาพให้ดีพักผ่อนเยอะๆครับ เรื่องการเงิน จะมีค่าใช้จ่ายสูง ระวังเงินตกหล่นสูญหาย จะไม่ได้คืน รวมทั้งเรื่องโจรขโมย สำหรับคนที่มีหลังบ้านอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ และให้ระวังฟืนไฟสำหรับคนที่มีหลังบ้านอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ผมแนะนำให้นำกิ่งชะเอมและทับทิม 5 กิ่ง ใส่ในถังน้ำรวมกันและตักราดในทิศดังกล่าว 5 ขัน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนนี้เลยครับ

ทิศที่ไม่ดี

ทิศที่ไม่ดีในเดือนนี้คือ ทิศเหนือ และ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ห้าม ขุด เจาะ กระแทก ทุบ ในทิศดังกล่าวจะทำให้มีเรื่องวุ่นวาย ขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทได้ โดยเฉพาะหลังบ้านใครที่อยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ให้ระวังเป็นพิเศษ เรื่องฟืนไฟ หมั่นตรวจตราเครื่องใช้ไฟฟ้า และเตาแก๊สให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน หรือก่อนจะเข้านอน

ส่วนคนที่เกิดปีชวด หรือเดือนธันวาคม หรือช่วงเวลา 23.00-00.59 น. และมีหลังบ้านอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ ให้ระวัง โจรขโมย ให้ดูแลปิดประตูให้แน่หนา อย่าประมาท วิธีแก้ไขทั้ง 3 ทิศดังกล่าว ให้นำกิ่งชะเอมและทับทิม 5 กิ่ง ใส่ในถังน้ำรวมกันและตักราดในทิศดังกล่าว 5 ขัน แต่ถ้าไม่สามารถราดน้ำได้ให้วางเหรียญบาท 13 อันไว้ในทิศดังกล่าว เพื่อควบคุมดาวที่ไม่ดี และลดเรื่องวุ่นวายที่จะเกิดขึ้น สำหรับทิศตะวันออกจะมีดาว 2 หมายถึงความป่วยไข้ ดังนั้นในทิศนี้ ไม่ควรให้ผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุนอนพักฟื้น จะส่งผลเสียมากกว่าดี แต่ในกรณีที่นอนในทิศนี้มาก่อนหน้านี้แล้วไม่จำเป็นต้องเคลื่อนย้ายใดๆ แต่ให้วางเหรียญบาท 13 อันไว้บนหัวนอน ทั้งนี้เพื่อควบคุมดาวยายเฒ่า ส่วนทิศตะวันตก เป็นดาว 6 หมายถึงเจ้าหน้าที่รัฐ ถ้าหน้าบ้านใครอยู่ในทิศนี้ให้ระวังเป็นพิเศษ อย่าเสี่ยงกับการทำผิดกฎหมายเด็ดขาด เพราะจะทำให้มีเรื่องวุ่นวายต่อเนื่องไม่รู้จักจบเลยทีเดียว

 

ทิศที่ดี

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ มีดาว 1 หมายถึงการเริ่มต้นอะไรใหม่ ดังนั้นหลังบ้านหรือหน้าบ้านใครที่อยู่ในทิศนี้และกำลังจะเตรียมตัวเปิดร้าน เปิดกิจการ ในเดือนนี้มีฤกษ์ดีหลายวัน ถ้าใครสนใจ สอบถามได้ที่ comment ด้านล่างนี้เลยนะครับ สำหรับทิศเหนือจะเป็นดาว 9 ซึ่งเป็นดาวแห่งโชคลาภ แต่เดือนนี้ไม่ควรกระตุ้นให้เคลื่อนไหวเพราะในทิศนี้ติดอสูรประจำเดือนด้วย ดังนั้นปล่อยให้ปกติจะดีกว่า ส่วนดาว 8 อยู่ในทิศใต้ ซึ่งเป็นดาวแห่งโชคลาภผมแนะนำให้คุณกระตุ้นทิศนี้ให้เคลื่อนไหวเพื่อให้เกิดลาภด้วยการตั้งพัดลม หรือวัสดุใดๆก็ได้ที่เคลื่อนไหว ถ้าเป็นประตูจะดี

 

การแก้ไข ไหว้พระ ขอพร

สำหรับคนที่เกิดปีชวด หรือเกิดเดือนธันวาคม หรือเกิดในช่วงเวลา 23.00 – 00.59 น. ผมแนะนำให้ไหว้ขอพรกับ ไท่ส่วยเอี๊ยะ ได้ทุกศาลเจ้าที่คุณสะดวกครับ เท่าที่ผมรู้จักก็จะมีที่วัดมังกรทั้ง 2 แห่ง ศาลเจ้านาจาชลบุรี และวัดทิพวารี ครับผมแนะนำให้คุณไปขอให้ท่านคุ้มครองคุณในปีนี้ในทุกๆเรื่องให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ให้เราสามารถควบคุมปัญหาต่างๆได้ไม่บานปลาย และทำบุญถวายสังฆทานให้เทวดาประจำตัว รวมทั้งเจ้ากรรมนายเวร ด้วยนะครับ แนะนำให้ทุกท่านมีสติเยอะๆ สวดมนต์บ่อยๆ แล้วทุกอย่างจะผ่านพ้น

เดือนนี้จะเป็นอีกเดือนที่มีความยุ่งยากวุ่นวายเกิดขึ้นในบ้านในเมืองนี้ครับ ก็หวังแต่ว่ายายเฒ่าจะอาการดีขึ้น คุณหมอจะผ่าตัดยายเฒ่าได้สำเร็จ โชคดีนะครับ

© 2024 GOTWOGETHER     About | Contact
 
Powered by: Wordpress