Horo

ดวงและฮวงจุ้ย ประจำเดือนสิงหาคม 2557


ดวง และฮวงจุ้ย

โดย Almond Liu

สวัสดีครับทุกท่าน เผลอแป๊ปเดียวจะหมดปีแล้วนะครับ ถ้านับเดือนจีนก็ย่างเข้าสู่เดือนที่ 7 ของปีกันแล้ว สำหรับภาพรวมของประเทศ เดือนนี้ยังมีความวุ่นวาย ต่อเนื่องจากเดือนที่ผ่านมา แต่สามารถควบคุมได้ ทั้งนี้เนื่องจากดวงเมืองเป็นปีขาล ดังนั้นในเดือนนี้ถือว่าปะทะชง ต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุใหญ่ๆ ที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะทางภาคใต้ และทางภาคอีสาน ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม – 8 กันยายน ต้องระมัดระวังอย่าประมาท โดยภัยทางภาคอีสานให้ระวังเรื่องฟืนไฟ และดินถล่ม ส่วนทางภาคใต้ให้ระวังเรื่องลมพายุ และความวุ่นวายจากเจ้าหน้าที่บ้านเมือง รวมทั้งเรื่องไฟใต้อีก

ดวงประจำเดือนสิงหาคม

เรามาดูกันเลยดีกว่าครับว่าใครจะโชคดี ใครต้องระวังกันบ้าง เดือนนี้เป็น เดือนวอก เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม – 4 กันยายน 2557

คนที่ควรระวัง

คนที่เกิดใน ปีขาล หรือเกิดเดือนกุมภาพันธ์ หรือเกิดในช่วงเวลา 03.00 – 04.59 น.
โดยพื้นฐานของคนปีขาล ในปีนี้ต้องถือว่าอยู่เกณฑ์ดี เกื้อหนุนกันกับปีม้า ซึ่งเป็นหลักของปีนี้ แต่จะเป็นปีที่เหน็ดเหนื่อย ต่อสู้ ฝ่าฟัน แต่ก็จะได้รับความสำเร็จ แล้วในปีหน้าจะเป็นปีที่เก็บเกี่ยวผลผลิตจากปีนี้ แต่สำหรับเดือนนี้เป็นเดือนวอก ซึ่งจะไม่ค่อยเอื้ออำนวยกับคนเกิดปีขาล เดือนขาล และเวลาขาล ซักเท่าไหร่นัก ในเดือนนี้อาจจะมีเรื่องอึดอัดขัดใจ ต้องใช้ความระมัดระวัง ความใจเย็น รอบครอบในการตัดสินใจ และรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น

ข้อควรระวังในเดือนนี้ ไม่ควรไปยุ่งเรื่องคนอื่น รับประกัน ค้ำประกัน ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้ชีวิตวุ่นวายมากขึ้น คุณอาจจะต้องเข้าไปสะสางปัญหาค้างคามานานแล้ว หรืออาจจะเป็นเรื่องใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ที่จะต้องเข้าไปมีส่วนในการรับรู้ รับทราบ และดำเนินการแก้ไข คุณต้องใช้สติ ความรอบครอบ และคุณธรรมในการแก้ไข การเดินทางใกล้ไกลให้ระวังอุบัติเหตุ ไม่ประมาท อย่าใจร้อน เพราะคุณอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะต้องมีปากเสียงทะเลาะ ขึ้นโรงขึ้นศาล ระวังการให้ร้าย จากบริวาร เพื่อนร่วมงาน หุ้นส่วน

รวมถึงการสุขภาพ ให้ระวังโรคภายในช่องท้อง โรคเก่าจะกลับมาหา หมั่นออกกำลังกาย และพักผ่อนเยอะๆ ครับ

เรื่องการเงิน จะมีค่าใช้จ่ายสูง รวมทั้งเรื่องโจรขโมย สำหรับคนที่มีหลังบ้านอยู่ในทิศเหนือ และให้ระวังฟืนไฟ สำหรับคนที่มีหลังบ้านอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ผมแนะนำให้นำกิ่งชะเอมและทับทิม 5 กิ่ง ใส่ในถังน้ำรวมกัน และตักราดในทิศดังกล่าว 5 ขัน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนนี้เลยครับ

ทิศที่ไม่ดี

ทิศที่ไม่ดีในเดือนนี้คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และ ทิศใต้ ห้าม ขุด เจาะ กระแทก ทุบ ในทิศดังกล่าวจะทำให้มีเรื่องวุ่นวาย ขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทได้ โดยเฉพาะหลังบ้านใครที่อยู่ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ให้ระวังเป็นพิเศษ เรื่องฟืนไฟ หมั่นตรวจตราเครื่องใช้ไฟฟ้า และเตาแก๊สให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน หรือก่อนจะเข้านอน สำหรับทิศใต้ เป็นอสูรประจำเดือนนี้ ก็ไม่ควรขุด เจาะ กระแทก ทุบ เช่นกัน เพราะอาจจะส่งผลให้ดาวไม่มีดีเคลื่อนไหวได้

ส่วนคนที่เกิดปีขาล หรือเดือนกุมภาพันธ์ หรือช่วงเวลา 03.00-04.59 น. และมีหลังบ้านอยู่ในทิศเหนือ ให้ระวัง โจรขโมย ให้ดูแลปิดประตูให้แน่หนา อย่าประมาท วิธีแก้ไขทั้ง 3 ทิศดังกล่าว ให้นำกิ่งชะเอมและทับทิม 5 กิ่ง ใส่ในถังน้ำรวมกันและตักราดในทิศดังกล่าว 5 ขัน แต่ถ้าไม่สามารถราดน้ำได้ให้วางเหรียญบาท 13 อันไว้ในทิศดังกล่าว เพื่อควบคุมดาวที่ไม่ดี และลดเรื่องวุ่นวายที่จะเกิดขึ้น สำหรับทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะมีดาว 3 หมายถึงการทะเลาะเบาะแว้ง ในทิศนี้ถ้าเป็นหน้าร้านค้าจะดีมาก แต่ถ้าเป็นบ้านอาศัย ให้ราดน้ำ 5 ขัน เช่นกัน

ทิศที่ดี

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ มีดาว 1 หมายถึงการเริ่มต้นอะไรใหม่ ดังนั้นหลังบ้านหรือหน้าบ้านใครที่อยู่ในทิศนี้และกำลังจะเตรียมตัวเปิดร้าน เปิดกิจการ ในเดือนนี้มีฤกษ์ดีหลายวันเลยนะครับ สำหรับดาว 4 ซึ่งเป็นดาวบัณฑิต อยู่ในทิศตะวันตก การนั่งอ่านหนังสือหรือทำงานในทิศนี้จะดีมากส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จ หรือถ้าต้องการให้ความรักสดใส มีบุตร แนะนำให้ตั้งดอกไม้สดในทิศนี้ สำหรับทิศตะวันตกเฉียงใต้ ดาว 8 ซึ่งเป็นดาวแห่งโชคลาภ แต่เนื่องจากบางองศาติดอสูรประจำเดือน

ดังนั้นผมไม่แนะนำให้คุณกระตุ้นทิศนี้ให้เคลื่อนไหวเหมือนเดือนที่ผ่านๆ มา ปล่อยให้ปกติจะดีกว่าครับ ส่วนดาว 9 อยู่ในทิศตะวันออก มีบางส่วนขององศานี้ ที่ติดดาวแตกสลาย ดังนั้นผมก็ไม่แนะนำให้ให้กระตุ้นให้เคลื่อนไหวเพราะอาจจะมีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นได้

การแก้ไข ไหว้พระ ขอพร

สำหรับคนที่เกิดปีขาล หรือเกิดเดือนกุมภาพันธ์ หรือเกิดในช่วงเวลา 03.00 – 04.59 น. ผมแนะนำให้ไหว้ขอพรกับ เจ้าพ่อเสือ เจ้าพ่อม้า ได้ทุกศาลเจ้าที่คุณสะดวกครับ เท่าที่ผมรู้จักเจ้าพ่อเสือก็จะมีที่เสาชิงช้า และมูลนิธิร่วมกตัญญูตรงหน้าวัดหัวลำโพง ส่วนเจ้าพ่อม้า ที่ศาลเจ้าพ่อกวนอูสำเพ็ง คุณสามารถเข้าไปไหว้ขอพรได้เลยครับ ผมแนะนำให้คุณไปขอให้ท่านคุ้มครองคุณในปีนี้ในทุกๆเรื่องให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ให้เราสามารถควบคุมปัญหาต่างๆ ได้ไม่บานปลาย และทำบุญถวายสังฆทานให้เทวดาประจำตัว รวมทั้งเจ้ากรรมนายเวร ด้วยนะครับ มีสติเยอะๆ สวดมนต์บ่อยๆ ดูแลสุขภาพ แล้วทุกอย่างจะผ่านพ้นครับ

โชคดีครับทุกท่าน
🙂

© 2024 GOTWOGETHER     About | Contact
 
TOP
Powered by: Wordpress