Horo

ดวงชะตาประจำปี 2558


ดวงชะตาประจำปี 2558

โดย Almond Liu

สวัสดีปีใหม่จีนครับทุกท่าน ทีแรกในปีนี้ผมก็คิดว่าจะไม่เขียนเรื่องดวงประจำปี เนื่องจากรำคาญพวกหมอดู Commercial ทั้งหลายที่มีอยู่เกลื่อนเมืองในตอนนี้ แต่บังเอิญได้คุยกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ท่านก็ได้ให้ข้อคิดว่า “หลักการของดวงและฮวงจุ้ยที่ได้เรียนมานั้น ถ้าไม่ได้นำมาใช้หากินก็ควรนำมาเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่ใช่เก็บไว้แบบนี้ มันไม่ก่อประโยชน์อะไรเลย อีกทั้งก็เป็นการนำเสนออีกแง่มุมของเรื่องดวงให้คนทั่วๆไปให้เห็นอีกมุมหนึ่งด้วย” ดังนั้นผมจึงตัดสินใจที่จะเขียนเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้อ่านอีกครั้งในปีนี้ครับ

วิธีการอ่านดวง

คือหลักการที่ผมเขียนนั้นเป็นดวงจีน ซึ่งเรียกว่าดวง 4 เสา แต่ที่ผมเขียนในนี้จะสามารถเขียนได้แค่ 3 เสา เพราะอีกเสาที่เหลือไม่สามารถเขียนได้ นั่นคือ ฐานวันที่เกิดของแต่ละคน ดังนั้นความถูกต้องแม่นยำในดวงที่ผมทายนั้นจะอยู่ประมาณ 70% เท่านั้น ถ้าใครจะอยู่แบบเฉพาะเจาะจง อันนั้นต้องดูเป็นรายบุคคล และเป็นแบบนี้เหมือนกันทุกหมอ ดังนั้นอย่าไปเครียดที่เวลาเห็นหมอดูทายว่าราศีนั้นดีราศีนี้ไม่ดี เพราะมันเป็นภาพรวมไม่ใช่ตัวเราโดยตรงครับ มาเข้าเรื่องวิธีการอ่านดวงของผมดีกว่า การอ่านดวงจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนดังนี้

  1. ถ้าอยากรู้เรื่อง ภาพรวมของดวงในปีนี้ ให้อ่านตรง ปีเกิด เช่น คุณเกิดปีชวด ให้อ่านตรงที่ผมเขียนถึงปีชวด
  2. ถ้าอยากรู้เรื่อง การงาน การเงินในปีนี้ ให้อ่านตรง เดือนเกิด เช่น คุณเกิดในเดือนมกราคม ให้คุณอ่านเดือนฉลู
  3. ถ้าอยากรู้เรื่อง บริวาร และความรัก ให้อ่านตรง เวลาเกิด เช่น คุณเกิดในช่วงเวลา 09:00 – 10:59 น. ให้อ่านในช่วงเวลามะเส็ง เป็นต้น

ทีนี้ก็มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่านะครับสำหรับดวงชะตาปี 2558 นี้ เมื่อก้าวเข้าสู่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ปีนักษัตรจะเปลี่ยนจากปีมะเมีย เข้าสู่ปีมะแม อย่างสมบูรณ์เต็มร้อย ดังนั้นดวงชะตาของแต่ละนักษัตรจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางดีและร้าย แล้วจะเริ่มส่งผลกับบุคคลที่เกิดในปีต่างๆ ตามด้านล่างนี้

ส่วนผู้อ่านที่ต้องการไปไหว้เจ้าตามที่แนะนำ แต่ไม่สะดวกไปศาลเจ้าหรือวัดจีน สามารถคลิกไปอ่านต่อได้ที่นี่ครับ
อยากไหว้เจ้า แต่ไม่สะดวกไปศาลเจ้าให้ทำตามวิธีนี้ ]

คนเกิดปีชวด / เกิดเดือนธันวาคม / เกิดเวลา 23:00-24:59 น.

สำหรับคนที่เกิดปีชวด ผมขอแสดงความยินดี “ครึ่งหนึ่ง” ครับว่าคุณได้พ้นจากปีชงที่เหน็ดเหนื่อยจากปีที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว 70% สำหรับในปีนี้คุณที่เกิดในปีชวดจะยังคงเจอปัญหาสะบัดท้ายต่อเนื่องจากปีที่แล้ว คือคุณจะยังโดนข้อหา “น่าหมั่นไส้” อยู่ ปีนี้ยังอาจจะต้องระวังบุคคลรอบข้างที่อาจจะเข้ามาแบบหวังดีประสงค์ร้าย หรือจะมีคนอิจฉาใส่ร้ายป้ายสีให้เดือดร้อนอยู่เรื่อยๆ ต้องระวังหน่อยนะครับ

หน้าที่การงานจะราบรื่นกว่าปีที่ผ่านมา แต่ก็จะยังมีอุปสรรคอยู่บ้างต้องอดทน และฝ่าฟัน สุขภาพอาจจะมีเรื่องความเครียดจากการงานและคนรอบข้างอยู่บ้างต้องทำใจให้สบายอย่าเก็บทุกอย่างเอามาคิดมากนะครับสำหรับคนปีชวดในปีนี้เป็นปีที่ต้องใช้พละกำลังพอสมควรในการใช้ชีวิตในปีนี้

สำหรับคนที่เกิดเดือนชวด หรือเดือนธันวาคมของทุกปีเกิด
ในปีนี้สิ่งที่คุณต้องระวังคือเรื่องหน้าที่การงานจะมีคนไม่หวังดีพยายามสร้างความเดือดร้อนให้ (ที่จริงจะมีเค้าลางมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาแล้วต้องระวัง) คุณต้องระวัง อย่าทำเรื่องเล็กให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ แล้วทุกอย่างจะมีทางออก สำเร็จ และราบรื่นไปได้ ในปีนี้อาจจะมีการได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งสำหรับบางท่านที่เกิดปีขาล ปีเถาะ ปีมะแม ปีจอ และปีกุน นะครับ สำหรับท่านที่เกิดในเดือนนี้ทำบุญบ่อยๆ และผมแนะนำให้ไหว้เจ้าปึงเถ่ากงได้ทุกศาล (วัดมังกรก็มีครับ) เพื่อให้ทุกอย่างคลี่คลาย แล้วคนที่หวังร้ายกับเราจะค่อยๆ หมดแรงไปเอง

สำหรับคนที่เกิดในเวลาชวด หรือช่วงเวลา 23:00 – 24:59 น.ของทุกปีเกิด
ในปีนี้สิ่งที่คุณต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษคือเรื่องของบริวารรอบข้าง และคนรัก เอาใจเขามาใส่ใจเราครับ อย่ายึดมั่นถือมั่นมากเกินไปนัก เรื่องบริวารผมขอให้คุณเอาใจใส่ดูแลอย่างใกล้ชิด แต่อย่าไปบังคับกะเกณฑ์อะไรมากเกินไปนัก ระวังเรื่องเงินทอง ดูแลให้ใกล้ชิดและทั่วถึง ส่วนเรื่องความรักเป็นช่วงเวลาที่ควรเอาใจใส่กันเป็นพิเศษ ไม่ใช่เวลาที่จะมาตั้งแง่เอาชนะเพราะจะมีแต่คนแพ้ ความรักในปีนี้ยังไมใช่ปีของคุณนะครับ เอาเป็นว่ามันกลางๆ ไม่ดี ไม่เสียครับ

แนะนำคนปีชวด เดือนชวด เวลาชวด ไหว้ขอพรพระโพธิสัตว์กวนอิมเพื่อขอพรภาพรวมประจำปีนี้ให้ทุกอย่างราบรื่น

 

คนเกิดปีฉลู / เกิดเดือนมกราคม / เกิดเวลา 01:00-02.59 น.

สำหรับคนที่เกิดปีฉลูทุกท่าน ในปีนี้คุณเข้าสู่ “ปีชง” อย่างสมบูรณ์แบบ 100% คุณต้องระวังสุขภาพร่างกายเป็นพิเศษนะครับ ควรหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ กินอาหาร และนอนหลับให้เป็นเวลา ดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ อาจจะมีการผ่าตัดหรือเข้าโรงพยาบาลแบบฉับพลัน (แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรายละเอียดของดวงแต่ละท่าน)

ส่วนเรื่องหน้าที่การงานก็ควรใช้ความระมัดระวังในการทำงาน ปีนี้ไม่ควรเริ่มงานใหม่ครับ ถ้าจำเป็นจริงๆ ควรดูฤกษ์ยามให้ดีก่อนที่จะเริ่มกระทำการ

ส่วนเรื่องความรัก เป็นช่วงเวลาที่ต้องดูแลและเอาใจใส่กันเป็นพิเศษต้องหนักแน่น และมั่นคงต่อกันครับ แล้วทุกอย่างจะผ่านพ้น

ข้อสำคัญอย่าทำอะไรที่เสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายนะครับ แม้แต่เรื่องเล็กน้อยเช่นการฝ่าไฟแดง เพราะอาจจะทำให้เกิดเรื่องบานปลายขึ้นได้

สำหรับคนที่เกิดปีฉลูทุกท่านอย่าเพิ่งหมดหวังนะครับ เพราะยังมีคนฉลูประเภพพิเศษที่จะไม่ชงในปีนี้คือ คนที่เกิดปีฉลู ที่เกิดในเดือน มีนาคม มิถุนายน และเดือนพฤศจิกายน แล้วเกิดในช่วงเวลาดังนี้ 03:00 – 04:59 , 05:00 – 06:59 , 11:00 – 12:59 , 21:00 – 22:59 น. ถ้าคุณเกิดในช่วงเวลาที่ผมว่านี้ คุณจะไม่ชง และในบางรายอาจจะมีโอกาสได้แต่งงาน ได้เช่นกัน ในปีนี้ผมขอห้ามคุณฉลูทำ 3 เรื่องดังต่อไปนี้ครับ

  1. ห้ามค้ำประกัน รับรอง หรือการันตีใครในทุกๆเรื่อง เพราะมีโอกาสเสียหายมาก
  2. ห้ามให้ใครยืมเงิน ถ้าให้ยืม ลงบัญชีหนี้สูญไว้รอได้เลยครับ
  3. ห้ามเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาล และห้ามดูหน้าศพ เผาศพ หรือฝังศพ เนื่องจากจะทำให้เจ็บป่วย

สำหรับคนที่เกิดเดือนฉลู หรือเดือนมกราคม ของทุกปีเกิด
ในปีนี้คุณต้องทำงานด้วยความระมัดระวัง จะทำอะไรใหม่ๆ ต้องคิดให้หนัก และรอบครอบ จริงๆ แล้วในปีนี้คุณยังไม่ควรเริ่มกิจการอะไรใหญ่ๆ ในปีนี้ แต่ถ้าจำเป็นจะต้องทำจริงๆ คุณจะต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ ทุ่มเทให้มาก ห้ามทะเลาะมีปากเสียง และห้ามใจร้อนเด็ดขาด จะนำมาซึ่งความเดือดร้อนวุ่นวายต่อเนื่องทั้งปีอย่างไม่จบสิ้น หน้าที่การงานอาจจะมีความเบื่อเซ็งบ้าง แต่ก็ต้องทำใจให้เข้มแข็งอดทน แล้วทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ ผมแนะนำไหว้ขอพรเรื่องงานจากเจ้าพ่อม้า ที่ศาลเจ้ากวนอูตลาดเก่าเยาวราชครับ เรื่องสุขภาพ และอุบัติเหตุก็ต้องระวังเป็นพิเศษนะครับ เรื่องทำผิดกฎหมายก็ควรหลีกเลี่ยงเช่นกันไม่งั้นบานปลายแน่ๆ

สำหรับคนที่เกิดในเวลาฉลู หรือช่วงเวลา 01:00 – 02:59 น. ของทุกปีเกิด
เรื่องความรัก และบริวารในปีนี้อาจทำให้คุณวุ่นวายใจอย่างมากทีเดียว บริวารคนใกล้ชิด เพื่อนพ้องที่อยู่รอบกาย ปีนี้ผมขอเตือนเลยครับว่า คุณไม่ควรสอด เรื่องของเค้า คุณต้องท่องไว้ว่าปีนี้คุณจะไม่ยุ่งเรื่องคนอื่น คุณจะไม่ค้ำประกันใคร คุณจะไม่ให้ใครยืมเงิน คุณจะไม่เข้าไปไกล่เกลี่ยเวลาพวกเค้าทะเลาะกัน เพราะถ้าคุณทำได้ดังนี้ คุณจะสามารถตัดความวุ่นวายเรื่องบริวารคนรอบข้างไปได้เลย แต่ถ้าคุณทำไม่ได้ ผมบอกได้เลยว่า “งานเข้า ยาวทั้งปี”

ส่วนเรื่องความรัก คุณต้องหนักแน่น ไม่วอกแวก ไม่ไปวอแวชาวบ้าน ต้องเอาใจใส่เรื่องความรักให้ดี คุณอยู่ในสภาวะเสี่ยงที่จะเกิดเรื่องมือที่สาม และคุณอาจจะไปเป็นมือที่สามของใครเค้าก็ได้ ผมแนะนำว่าถ้าคุณจะจีบใครควรเช็กประวัติให้ดีครับ ไม่งั้นงานนี้คุณอาจ “โดนกระแทกหน้า” ได้ เรื่องบริวารและความรัก ผมแนะนำไหว้เจ้าพ่อปึงเถ่ากงม่าได้ทุกศาลครับ หรือถ้าไม่รู้จักผมแนะนำที่วัดมังกรเยาวราช

แนะนำคนเกิดปีฉลู เดือนฉลู และเวลาฉลู ให้ไปไหว้แก้ชงกับเทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ยะ ที่วัดมังกร เยาวราช หรือบางบัวทอง หรือไหว้ที่ศาลนาจา ชลบุรี หรือท่านใดไม่สะดวกสามารถตั้งไหว้กลางแจ้งได้ที่หน้าบ้าน แนะนำไหว้ก่อนวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ จะดีกว่าไหว้หลังตรุษจีนนะครับ แล้วให้ไปถวายสังฆทานให้กับเทวดาผู้รักษาตัวเรารวมถึงเจ้ากรรมนายเวร ไปบริจาคโลหิตหรือซื้ออุปกรณ์บริจาคโลหิต จากนั้นให้ไปทำทานกับบ้านเด็กกำพร้าหรือบ้านพักคนชราด้วยนะครับ เท่านี้ก็จะทำให้ทุกอย่างเบาลง

 

คนเกิดปีขาล / เกิดเดือนกุมภาพันธ์ / เกิดเวลา 03:00-04:59 น.

สำหรับคนที่เกิดปีขาลในปีนี้ คุณไม่ติดลบนะครับ แต่จะบวกมาก บวกน้อยขึ้นอยู่กับรายละเอียดดวงเกิดของแต่ละท่าน ภาพรวมของคนเกิดปีขาลในปีนี้ ถือว่าส่งเสริมพอสมควรครับ เนื่องจากปีขาลกับปีมะเมียเป็นมิตรกัน และปีมะเมียกับปีมะแมเค้าเป็นคู่รักกันดังนั้นปีขาลที่ถือว่าเป็นเพื่อนของม้า จึงถือว่าเป็นเพื่อนของแพะซึ่งเป็นเจ้าของปีนี้ไปด้วย

สำหรับการงานการเงิน ของคุณในปีนี้ ถือว่าเป็นปีที่เริ่มอะไรใหม่ๆ ได้ดีพอสมควร มีการเปลี่ยนแปลง มีการท้าทายอะไรใหม่ ถ้าอยากจะทำอะไรให้คุณเริ่มทำในปีนี้ ก่อนที่คุณจะชงปะทะ 100% ในปีหน้า แต่ทั้งนี้การกระทำใดๆ ก็ตามในปีนี้ต้องกระทำอย่างรอบครอบ และมีสติ ต้องคิดก่อนทำ เพราะถ้าทำไม่คิดมันจะส่งผลต่อเนื่องไปถึงปีหน้า สร้างความวุ่นวายให้คุณได้ ส่วนเรื่องการเงินในปีนี้ก็มีความคล่องตัวพอสมควรหนี้เก่าจะได้สะสาง แต่ในทางกลับกันก็จะมีหนี้ใหม่เพิ่มขึ้น จากการลงทุนอะไรใหม่ๆ ให้ระวังเรื่องการหยิบยืมเงินจากคนรอบข้าง มีแนวโน้มสูงว่าจะเป็นหนี้สูญนะครับ

สำหรับคนที่เกิดในเดือนขาล หรือเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปีเกิด
ปีนี้คุณจะได้รับการสนับสนุนจากพ่อแม่ หรือผู้ใหญ่ใกล้ตัวครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน หรือความรัก เค้าจะช่วยคุณในหลายๆ เรื่องที่เกิดขึ้นกับชีวิตคุณในปีนี้ เรื่องงานของคุณจะมีแนวทางที่ชัดเจนมากกว่าปีที่ผ่านๆ มา คุณจะได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือมีโอกาสในการขยายธุรกิจ แต่ทั้งนี้จะยกเว้นคนที่เกิดปีฉลูที่เกิดในเดือนกุมภาพันธ์นะครับ คุณจะไม่ได้สิทธิ์นี้ แต่คุณก็ยังจะสามารถพึ่งพาผู้ใหญ่ที่ผมบอกมาแล้วข้างต้นได้ในยามที่คุณมีปัญหาในปีนี้

สำหรับคนที่เกิดในเวลาขาล หรือช่วงเวลา 03:00 – 04:59 น. ของทุกปีเกิด
บริวาร และความรักของคุณจะมีความชัดเจนมากกว่าในปีที่ผ่านๆ มาครับ บริวารรอบข้างจะให้การช่วยเหลือหน้าที่การงานอย่างเต็มความสามารถให้การสนับสนุนคุณในทุกๆด้าน เป็นอย่างดี ส่วนความรักก็จะมีความสมัครสมานสามัคคี รักใคร่กลมเกลียวกันเป็นอย่างดี มีแนวโน้มถึงขั้นตกลงแต่งงานกันได้เลยทีเดียวนะครับ โดยเฉพาะคนที่เกิดในเดือนมิถุนายน และเกิดในเวลาขาลนี้ ผมทายว่าปีนี้คุณมีโอกาสในการแต่งงานสูงมาก แต่ในกรณีที่คุณเกิดปีฉลูหรือปีมะแม คุณอาจจะยังไม่ได้แต่งในปีนี้นะครับ แต่เป็นปีหน้าชัวร์!

คำแนะนำสำหรับคนที่เกิดปีขาล เดือนขาล (ของทุกปีเกิด) และเวลาขาล (ของทุกปีเกิด) ให้ไปไหว้ขอพรเจ้าพ่อเสือทุกศาล ขอเรื่องการงาน และโชคลาภ ไปไหว้เจ้าพ่อม้าที่ศาลเจ้ากวนอูเยาวราช ขอเรื่องคนสนับสนุนส่งเสริม แล้วไปทำบุญกับเด็กกำพร้า หรือบ้านพักคนชราเพื่อส่งเสริมเรื่องความรักครับ

 

คนเกิดปีเถาะ / เกิดเดือนมีนาคม / เกิดเวลา 05:00-06:59 น.

สำหรับคนที่เกิดในปีเถาะ ผมบอกเลยครับว่าปีนี้เป็นปีทองของคุณ ถ้าคุณมีอาชีพเลี้ยงเป็ด มันจะออกไข่ให้คุณจนได้เป็นเจ้าของฟาร์มกันเลยทีเดียวครับ ปีทองแบบนี้ไม่ได้เจอกันบ่อยๆ นะครับ แนวโน้มของคนปีเถาะมันเริ่มดีมีเค้าลางมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาแล้วครับ คุณจะได้เริ่มโปรเจคใหม่ๆ ทำอะไรที่ท้าทายมากขึ้นกว่าเดิม คุณจะมีพลังในการสร้างสรรอะไรใหม่ๆ มากมายเลยทีเดียว

เรื่องงาน เรื่องเงิน จะมีคนให้โอกาส จะไหลมาเทมาครับ แต่ไม่ใช่ว่าผมบอกแบบนี้แล้วจะนอนอยู่บ้านเฉยๆ นะครับ อันนั้นก็คงช่วยไม่ได้ แต่เงื่อนไขดีๆ ในปีนี้จะเป็นข้อยกเว้นสำหรับคนที่เกิดในเดือนมกราคมนะครับ คุณจะไม่ได้รับสิทธิ์ปีทองในปีนี้ แต่ถ้าคุณเกิด ปีเถาะ เดือนมกราคม เวลา 13:00 – 14:59 น. อันนี้พอไหวครับ กลางๆ มีได้มีเสียบ้างครับ

สำหรับคนที่เกิดในเดือนเถาะ หรือเดือนมีนาคม ของทุกปีเกิด
ในปีนี้คุณจะได้รับโอกาสดีๆ เรื่องการงานการเงิน จะมีผู้ใหญ่ใกล้ชิดหยิบยื่นให้ คุณต้องรีบคว้าไว้ และทำมันเต็มความสามารถ เพราะมันจะสร้างประโยชน์ในระยะ 2-3 ปีนี้ได้เลยทีเดียว ตัวคุณเองในปีนี้ เรียกว่าจะทำอะไรก็ดูเหมือนจะเป็นที่รักใคร่ของคนรอบข้าง ส่วนใครที่มีคุณพ่อคุณแม่เจ็บป่วยอยู่ในบ้าน ปีนี้ท่านจะมีอาการดีขึ้น จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น สิทธิประโยชน์ดีๆ แบบนี้ ผมขอบอกเลยนะครับว่า ถ้าคุณเกิดมีนาคม แต่เป็นปีฉลูคุณจะไม่ได้รับสิทธิ์นี้ครับ แต่มันจะช่วยให้คนปีฉลู พอจะมีคนช่วยเหลือในยามคับขันเมื่อเผชิญเรื่องต่างๆในปีนี้

สำหรับคนที่เกิดในเวลาเถาะ หรือช่วงเวลา 05:00 – 06:59 น. ของทุกปีเกิด
เกี่ยวกับบริวาร และความรักในปีนี้ ผู้ใต้บังคับบัญชาและเพื่อนฝูงรวมถึงคนรัก จะให้การสนับสนุนหน้าที่การงานการค้าธุรกิจของคุณเป็นอย่างดี ด้วยความเต็มอกเต็มใจ ผู้ใต้บังคัญบัญชาหรือเพื่อนฝูงที่เคยเอารัดเอาเปรียบ ให้ร้ายจะค่อยๆตีตัวออกห่างหรือล้มหายกันไป ทำให้คุณมีโอกาสในการทำงานที่คล่องตัวคล่องมือมากขึ้น แต่ทั้งนี้คุณเองก็ยังไม่ควรไว้ใจใครง่ายๆเรื่องเงินๆทองๆ เพราะอาจจะมีการรั่วไหลได้ในปีนี้ สำหรับความรักสุขงอมครับ มีแนวโน้มเข้าสู่ประตูวิวาห์ อย่างเคยนะครับ คนเกิดปีฉลูที่เกิดในช่วงเวลานี้ อาจจะอยู่ในภาวะลุ่มๆดอนๆ ดีบ้างไม่ดีบ้าง ต้องใส่ใจเรื่องการเงินที่อาจจะรั่วไหลได้ง่ายเป็นพิเศษครับ

คำแนะนำสำหรับคนเกิดปีเถาะ เดือนเถาะ และเวลาเถาะ ผมแนะนำไหว้ขอพรจากพระโพธิสัตว์กวนอิมได้ทุกศาลเจ้าครับ โดยขอเรื่องการงาน การเงิน และคนสนับสนุน และความเป็นศิริมงคลให้กับตัวเองในปีนี้ และทำสังฆทานให้เทวดาประจำตัวของคุณด้วยนะครับเพื่อเป็นการเสริมพลังให้กับท่าน

 

คนเกิดปีมะโรง / เกิดเดือนเมษายน / เกิดเวลา 07:00-08:59 น.

สำหรับคนที่เกิดในปีมะโรง ในปีนี้คุณอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ไม่บวก ไม่ลบ ดวงคุณอยู่ในกลุ่มที่ไม่เป็นศัตรูกับปีแพะ แต่ก็ไม่ได้เป็นมิตรกัน แต่ด้วยธาตุหลักของคนปีมะโรงเป็นธาตุน้ำ ส่วนเป็นมะแมเป็นธาตุไม้ ซึ่งเป็นธาตุที่ส่งเสริมกันพอสมควร ดังนั้นดวงของคุณในปีนี้จึงเป็นปีที่จะต้องออกแรงเยอะหน่อยครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องเงิน คุณสามารถเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ได้ แต่ก็อย่างที่บอกว่าคุณอาจจะไม่ได้รับการสนับสนุนมากนักจากคนใกล้ตัว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีคนช่วยคุณเลยนะครับ ในปีนี้เป็นปีที่คุณจะต้อง “ลงมือ” ด้วยตัวเองอย่างจริงๆ จังๆ และก็จะได้รับประโยชน์จากการลงทุนลงแรงพอสมควรทำให้หายเหนื่อยได้ครับ

สำหรับคนที่เกิดในเดือนมะโรง หรือเดือนเมษายน ของทุกปีเกิด
เรื่องงานในปีนี้คุณจะได้อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง อะไรที่ได้ทำมาแล้วในปีที่ผ่านมาในปีนี้ก็จะได้ทำอย่างต่อเนื่อง ส่วนงานใหม่ๆ ที่จะเริ่มในปีนี้อาจจะเหนื่อยซักหน่อย แต่จะได้ผลดีในช่วงกลางปีเป็นต้นไป คุณอาจจะมีความเบื่องานที่ทำอยู่ในปัจจุบันและอยากโยกย้าย ก็สามารถทำได้นะครับ แต่ก็ไม่ได้แปลว่างานใหม่ที่คุณได้ทำ จะไม่สร้างความเบื่อให้คุณ แต่การได้เปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆในการทำงาน เจอเพื่อใหม่ๆ ความเบื่อหน่ายในงานปัจจุบันอาจจะลดลงบ้าง ส่วนเรื่องสุขภาพ ปีนี้คุณจะฟิตมากๆ ใครที่ป่วยๆ อยู่อาการจะดีขึ้น ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอนะครับเพื่อให้สุขภาพดีแบบนี้ต่อไปนานๆ

สำหรับคนที่เกิดในเวลามะโรง หรือช่วงเวลา 07:00 – 08:59 น. ของทุกปีเกิด
บริวารและความรักของคุณในปีนี้อยู่ในระดับปานกลาง มีความร่วมมือช่วยเหลือ ให้การสนับสนุนจากบริวารพอควร คุณอาจจะต้องระวังเรื่องการหักหลัง เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดบ้างในปีนี้ ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ คุณควรจะต้องดูแลเรื่องเงินๆทองๆ อย่างละเอียดรอบครอบและใกล้ชิด ส่วนความรักปีนี้จะอยู่ในภาวะ “เรื่อยๆ” อาจจะแต่จะไปสุกงอมในปีหน้า มีแนวโน้มสูงที่จะตกลงแต่งงาน เริ่มต้นชีวิตคู่

คำแนะนำสำหรับคนเกิดปีมะโรง เดือนมะโรง และเวลามะโรง ผมแนะนำไหว้ขอพรจากเจ้าพ่อมังกรเขียวที่วัดทิพวารี หรือศาลเจ้านาจา บางแสนชลบุรี หรือที่ไหนก็ได้ครับ ที่คุณรู้จัก โดยขอเรื่องการงาน คนสนับสนุน และสุขภาพครับ และความเป็นศิริมงคลให้กับตัวเองในปีนี้ และทำสังฆทานให้เทวดาประจำตัวของคุณด้วยนะครับเพื่อเป็นการเสริมพลังให้กับท่าน

 

คนเกิดปีมะเส็ง / เกิดเดือนพฤษภาคม / เกิดเวลา 09:00-10:59 น.

คนที่เกิดในปีมะเส็ง ในปีนี้คุณอยู่ในกลุ่มที่ไม่ได้รับการส่งเสริมมากนัก ในเรื่องหน้าที่การงาน และชีวิตส่วนตัว ดวงคุณอยู่ในกลุ่มที่ไม่ได้เป็นศัตรูกับปีแพะ แต่บังเอิญคุณไปเป็นพรรคพวกกับปีฉลู และธาตุปีเกิดของคุณไปพิฆาตธาตุหลักของปีมะแม ดังนั้นมันจะทำให้เกิดภาวะ “น่าหมั่นไส้” คุณอาจจะไม่ได้รับการสนับสนุนมากนักจากผู้ใหญ่ใกล้ตัว หรืออีกสถานะหนึ่งก็คือผู้ใหญ่ใกล้ตัวไม่มีความสามารถสนับสนุนคุณได้เท่าที่ควร แต่อีกถ้ามองอีกที ในปีนี้จะเป็นปีเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ได้ด้วยเช่น แต่ก็เป็นปีที่ออกแรงต้องฝ่าฟันพอสมควร ปีนี้ไม่ใช่ปีที่แย่สำหรับคุณ มันเป็นเสมือนปีที่คุณกำลังเปลี่ยนรถคันใหม่ ต้องศึกษา ต้องทำความรู้จักรู้ใจรถคันนี้ แล้วในปีนี้รถคันนี้จะพาคุณวิ่งแบบปรู๊ดๆ กันเลยทีเดียว

ผมไม่อยากใช้คำว่าต้องอดทนกับคนปีมะเส็ง มันเป็นปีเริ่มต้น ดังนั้นควรใช้คำว่าเรียนรู้ และเตรียมพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าใหม่ จะดีว่าครับ แล้วในปีหน้าคุณเตรียมรับความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นได้เลย

สำหรับคนที่เกิดในเดือนมะเส็ง หรือเดือนพฤษภาคม ของทุกปีเกิด
เรื่องงานในปีนี้คุณจะได้อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องเหน็ดเหนื่อย ต้องฝ่าฟัน ต้องออกแรง ไม่ใช่เป็นปีที่ได้อะไรมาง่ายๆ ธุรกิจการ การงาน การค้า จะดีกว่าปีที่ผ่านมาพอสมควร แต่ก็อย่างที่บอกแหละครับว่า หลายๆ คนที่เกิดในเดือนนี้จะได้เริ่มทำอะไรใหม่ๆกับชีวิต ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น ดังนั้นจึงต้องศึกษาให้ดี และทำให้รอบครอบ การงานในปีนี้คุณจะได้โยกย้ายเปลี่ยนแปลง จากที่เบื่อมากในปีที่ผ่านมาก ปีนี้จะอยู่ในภาวะที่เบื่อน้อยลง แต่ถ้าเป็นในกรณีที่คุณเกิดปีมะเมียในเดือนพฤษภาคม ผมจะบอกว่าปีนี้ จะเป็นปีที่คุณลืมตาอ้าปากได้ แต่ก็ยังคงต้องเหนื่อยกับหน้าที่การงานอยู่ดีนะครับ

สำหรับคนที่เกิดในเวลามะเส็ง หรือช่วงเวลา 09:00 – 10:59 น. ของทุกปีเกิด
บริวาร และความรักของคุณในปีนี้ อยู่ในภาวะไม่บวก ไม่ลบ คุณจะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือบริวารคนรอบข้าง ดีพอสมควร ในกรณีที่คุณเกิดในปีขาล ปีเถาะ ปีมะเมีย และปีกุน แต่ในกรณีปีอื่นๆก็จะอยู่ในระดับปานกลาง มีความร่วมมือช่วยเหลืออยู่บ้าง ส่วนเรื่องความรัก ราบรื่นครับ ไม่มีปัญหา อาจจะมีเข้าใจผิด ขัดใจกันบ้าง ก็ต้องหันหน้าพูดคุยกันให้เยอะๆ ส่วนใครที่ยังโสดปีนี้จะมีคนเข้ามาให้คบหาดูใจ

คำแนะนำสำหรับคนเกิดปีมะเส็ง เดือนมะเส็ง และเวลามะเส็ง ผมแนะนำไหว้ขอพรจากเจ้าพ่อเห้งเจีย ที่วัดทิพวารี วัดมังกรเยาวราช หรือศาลเจ้านาจา บางแสนชลบุรี หรือที่ไหนก็ได้ครับ ที่คุณรู้จัก โดยขอเรื่องการงาน คนสนับสนุน และสุขภาพครับ และความเป็นศิริมงคลให้กับตัวเองในปีนี้ และทำสังฆทานให้เทวดาประจำตัวของคุณด้วยนะครับเพื่อเป็นการเสริมพลังให้กับท่าน

 

คนเกิดปีมะเมีย / เกิดเดือนมิถุนายน / เกิดเวลา 11:00-12:59 น.

คนที่เกิดในปีมะเมีย ในปีนี้ผมต้องขอแสดงความยินดีด้วยครับ ที่คุณได้ผ่านความวุ่นวาย ยุ่งยากในปีที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว ปีที่แล้วต้องถือว่าเป็นปีที่ทดสอบคุณหลายๆเรื่อง เป็นปีแห่งการเริ่มต้นเปลี่ยนแปลง ในปีนี้ก็จะเป็นปีที่ทุกอย่างคลี่คลาย วุ่นวายน้อยลง เป็นปีทองของคุณ ปีนี้เป็นปีที่เกื้อหนุนมากๆ ในรอบ 12 ปีจะมีโอกาสดีๆแบบนี้ซักครั้งต้องรีบฉวยไว้นะครับ อะไรที่คุณได้เริ่มต้นไว้ในปีที่แล้วด้วยความเหน็ดเหนื่อยจะมาออกผลให้คุณในปีนี้ ผมทายไว้ว่าคนที่เกิดปีเถาะถ้าเลี้ยงเป็ดจะได้เป็นเจ้าของฟาร์มในปีนี้ แต่ผมจะขอทายว่าสำหรับคุณที่เกิดปีมะเมียในปีนี้ถ้าเลี้ยงเป็ดนอกจากคุณจะได้เป็นเจ้าของฟาร์มแล้ว คุณอาจจะต้องทำโรงงานหรือกิจการให้ครบวงจรอีกด้วย ดังนั้นปีนี้เป็นปีทองฝังเพชรครับ ผมของฝากเนื้อฝากตัวด้วยแล้วกัน

เรื่องงาน เรื่องเงิน ไม่ต้องเป็นกังวล คุณจะได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ได้ทำงานเสริมที่คุณรัก งานดี เงินดี มีเกณฑ์เดินทางไกล เพื่อการงานและการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี แล้วก็จะได้ลาภจากการเดินทางด้วยนะครับ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังไว้ก็คือเรื่องสุขภาพ งานเยอะ เงินเยอะ พักผ่อนน้อย อาจจะทำให้เกิดโรคเครียด หรือโรคทางเดินอาหารได้ ต้องดูแลตัวเองในเรื่องนี้หน่อยนะครับ สุภาพสตรี ความรักดี มีโอกาสแต่งงานครับ

สำหรับคนที่เกิดในเดือนมะเมีย หรือเดือนมิถุนายน ของทุกปีเกิด
เรื่องงานในปีนี้คุณผมบอกได้เลยครับว่าคุณจะมีพลังมหาศาลในการขับเคลื่อน คุณจะสนุกกับมัน จะได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง เปิดกิจการใหม่ ยิ่งถ้าคุณเกิดในปีขาล ปีเถาะ ปีมะเมีย ปีกุน แล้วล่ะก็ ผมขอบอกเลยว่า ปีนี้คุณจะสนุกสุดๆ กับงาน และกิจการใหม่ที่คุณเตรียมจะลงมือในช่วงต้นปีนี้ ในปีนี้เป็นปีทองฝังเพชร ดังนั้นอะไรก็ตามที่คุณอยากจะได้ เมื่อคิดตรึกตรองรอบครอบดีแล้ว ให้ลงมือได้เลยครับ จะมีคนคอยช่วยคิด ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนทั้งทางตรงและทางอ้อม โอกาสแบบนี้ไม่มีบ่อยนัก รีบทำนะครับ อย่าช้าคุณมีเวลาทองแบบนี้อีก 11 เดือนเท่านั้น แต่สิทธิพิเศษนี้จะไม่รวมไปถึงคนที่เกิดปีฉลูในเดือนมิถุนายนนะครับ เพราะมันจะช่วยคุณเพียงให้หนักเป็นเบา คุณจะไม่ชงปะทะมากนัก และพอจะมีทางออกให้กับเรื่องงานเรื่องเงิน ในช่วงเวลาคับขันจะมีคนช่วยเหลือครับ

สำหรับคนที่เกิดในเวลามะเมีย หรือช่วงเวลา 11:00 – 12:59 น. ของทุกปีเกิด
บริวารและความรักของคุณในปีนี้ จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลืออย่างเต็มอกเต็มใจครับ บริวารที่เคยเกเร จะเปลี่ยนไป จะดีขึ้น หรือถ้าไม่เปลี่ยนเค้าก็จะหนีหายตายจากคุณไปครับ บริวารรอบข้างจะให้ความช่วยเหลือเรื่องต่างๆ เป็นอย่างดี แต่คุณต้องระวังเรื่องเงินๆ ทองๆ อย่าให้เค้าดูแลมากนักครับ เพราะปีนี้เงินจะเยอะขึ้น สำหรับคนที่เกิดปีปีขาล ปีเถาะ ปีมะเมีย ปีกุน ในช่วงเวลานี้ คุณต้องละเอียดรอบครอบให้มาก ส่วนเรื่องความรัก งอกงาม สดใส มีบทสรุปครับ หลายๆคู่จะจูงมือเข้าหอกันในปีนี้ แล้วมีโอกาสที่จะมีทายาทสืบตระกูลกันในปีนี้เลยครับ สำหรับคนที่โสด ปีนี้ไม่เหงาแล้วครับ จะมีคนเข้ามาให้ดูใจศึกษากัน ดีครับดีจริงๆ

คำแนะนำสำหรับคนเกิดปีมะเมีย เดือนมะเมีย และเวลามะเมีย ผมแนะนำไหว้ขอพรจากเจ้าม้า ที่ศาลเจ้ากวนอูตลาดสำเพ็ง และเจ้าพ่อเสือ ได้ทุกศาลที่ไหนก็ได้ครับ ที่คุณรู้จัก โดยขอเรื่องสุขภาพ และความสุขความเจริญความเป็นศิริมงคลให้กับตัวเองในปีนี้ และทำสังฆทานให้เทวดาประจำตัวของคุณด้วยนะครับเพื่อเป็นการเสริมพลังให้กับท่าน

 

คนเกิดปีมะแม / เกิดเดือนกรกฎาคม / เกิดเวลา 13:00-14:59 น.

คนที่เกิดในปีมะแม ในปีนี้ ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็ต้องถือว่าเป็นปีชง แต่ไม่ชงครับ อ่านแล้วงงล่ะซิ เพราะศาลเจ้า โรงเจทั่วประเทศเค้าบอกกันหมดว่าชง แต่ทำไมผมบอกว่าไม่ชง อธิบายง่ายๆ ปีนี้เราเป็นเจ้าของปี เมื่อวนมาถึงปีเกิดของตัวเองอีกครั้งมันเลยทับเทพประจำปีครับ ทีนี้ตำราเค้าก็ว่าไปลบหลู่เลยทำให้วุ่นวาย แต่ถ้าพูดตามหลักการคือ เหมือนเกิดใหม่อีกครั้ง ดังนั้นในปีนี้คุณจะต้องวุ่นวายแน่นอน เป็นปีแห่งการเริ่มต้นใหม่ คุณจะได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่คุ้นเคย ต้องเรียนรู้ ต้องออกมาจากชีวิตที่คุ้นเคย ต้องมาทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน เหนื่อยกาย และอาจจะมีความลำบากใจบ้าง แต่มันก็จะผ่านไปได้

ปีนี้คุณจะมีความหงุดหงิดง่ายเป็นพิเศษ และพร้อมที่จะทะเลาะกับคนรอบข้างตลอดเวลา ผมอยากจะเตือนให้คุณใจเย็นๆ ครับไม่งั้นเรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ผมขอห้ามคุณทำ 3 เรื่องดังต่อไปนี้ครับ

  1. ห้ามค้ำประกัน รับรอง หรือการันตีใครในทุกๆเรื่อง เพราะมีโอกาสเสียหายมาก
  2. ห้ามให้ใครยืมเงิน ถ้าให้ยืม ลงบัญชีหนี้สูญไว้รอได้เลยครับ
  3. ห้ามเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาล และห้ามดูหน้าศพ เผาศพ หรือฝังศพ เนื่องจากจะทำให้เจ็บป่วย

เรื่องสุขภาพให้ระวังโรคเครียด หรือโรคทางเดินอาหาร และอุบัติเหตุครับ ต้องดูแลตัวเองหน่อย อย่าคิดมาก ทานอาหารให้เป็นเวลา และมีสติในการขับรถเดินทางไปในที่ต่างๆ ในบางท่านอาจมีการเดินทางไปทำงานไกลถึงต่างถิ่นต่างแดนครับ

สำหรับคนที่เกิดในเดือนมะแม หรือเดือนกรกฎาคม ของทุกปีเกิด
เรื่องงานในปีนี้คุณผมบอกได้เลยครับว่า จะมีการเปลี่ยนแปลง จะเหน็ดเหนื่อย ต้องทำงานมากขึ้น อะไรที่ไม่เคยทำ จะได้ทำ แต่ในบางรายอาจอยู่ในสภาวะว่างๆ เหงาๆได้เช่นกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะตกงานนะครับ

ปีนี้อาจจะมีความอึดอัดใจจากการทำงาน และการใช้ชีวิต แต่คุณก็ต้องทำใจให้สบายๆ เพราะในปีนี้คุณจะมีอารมณ์ที่ค่อนข้างแปรปรวน พร้อมทะเลาะกับคนรอบข้างตลอดเวลา ดังนั้นผมขอเตือนให้คุณใจเย็นๆ ไม่งั้นบานปลายแน่ๆ อย่าให้เรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ เพราะบางครั้งคุณอาจจะคิดว่าคุณเป็นฝ่ายถูก แต่ถ้าคุณใช้อารมณ์ ผมบอกได้เลยมีปัญหาแน่ๆ ผมอยากให้คุณต่อสู้ด้วยเหตุผลครับ แล้วผู้ใหญ่จะเข้าใจและช่วยเหลือ

การเงินพอไปได้ครับ ไม่ได้มีปัญหาอะไรที่ต้องหนักใจมาก แต่คุณอาจจะมีภาวะรับซ้าย จ่ายขวา แต่เงินก็จะหมุนเวียนในมือได้ตลอด แต่ถ้าเป็นกรณีที่คุณเกิดในปีขาล ปีเถาะ ปีมะเมีย ปีกุน แล้วล่ะก็ ผมขอบอกเลยว่า ปีนี้คุณจะสนุกสุดๆ กับงานจะได้ทำอะไรใหม่ๆ ตื่นเต้นดีครับ การเงินจะคล่องตัว

สำหรับคนที่เกิดในเวลามะแม หรือช่วงเวลา 13:00 – 14:59 น. ของทุกปีเกิด
บริวารและความรักของคุณในปีนี้ อาจจะมีความวุ่นวายจากบริวารรอบข้าง คนนั้นฟ้องเรื่องนี้ คนนี้ฟ้องเรื่องนั้น ชีวิตเหมือนท่านเปาเลยครับ ให้คุณต้องตัดสินวุ่นวายกันไป การงานการเงิน คุณจะต้องเข้าไปจัดการดูแลให้ใกล้ชิด ไม่งั้นรั่วไหลได้ง่ายเหนื่อยหน่อยนะครับ สำหรับความรักให้เอาใจเค้ามาใส่ใจเราครับ อย่าเอาแต่ใจตัวเอง ค่อยๆ คุยกัน หาโอกาสไปเที่ยวทำกิจกรรมร่วมกันบ่อยๆ เป็นกิจกรรมเข้าวัดทำบุญได้ คนโสดจะมีคนเข้ามาคุย ก็ดูๆ กันไปครับ

แนะนำคนเกิดปีมะแม เดือนมะแม และเวลามะแม ให้ไปไหว้แก้ชงกับเทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ยะ ที่วัดมังกร เยาวราช หรือบางบัวทอง หรือไหว้ที่ศาลนาจา ชลบุรี หรือท่านใดไม่สะดวกสามารถตั้งไหว้กลางแจ้งได้ที่หน้าบ้าน แนะนำไหว้ก่อนวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ จะดีกว่าไหว้หลังตรุษจีนนะครับ แล้วให้ไปถวายสังฆทานให้กับเทวดาผู้รักษาตัวเรารวมถึงเจ้ากรรมนายเวร ไปบริจาคโลหิตหรือซื้ออุปกรณ์บริจาคโลหิต จากนั้นให้ไปทำทานกับบ้านเด็กกำพร้าหรือบ้านพักคนชราด้วยนะครับ เท่านี้ก็จะทำให้ทุกอย่างเบาลง

 

คนเกิดปีวอก / เกิดเดือนสิงหาคม / เกิดเวลา 15:00-16:59 น.

คนที่เกิดในปีวอก ต้องบอกว่าคนเกิดปีวอก ในปีนี้คุณเข้าข่าย “คนวงนอก” ไม่บวก และไม่ลบกับปีมะแมเท่าไหร่นัก ดวงจะคล้ายๆคนปีมะเส็ง แต่ยังจะดีกว่าหน่อยตรงที่ธาตุหลักประจำปีเกิดของคุณไม่ได้ไปพิฆาตธาตุหลักประจำปีมะแมในปีนี้ ดังนั้น ดวงคนคนปีวอกจะอยู่ในระดับกลางๆ เรื่องการงานพอไปได้ มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนอยู่บ้าง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากนัก เนื่องจากผู้ใหญ่ก็อยู่ในภาวะ “หมดแรง” เช่นกัน แต่ก็ไม่ได้ถึงกับแย่อะไรนะครับ

สำหรับเรื่องการเงินไม่ขาดมือ สุขภาพไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง อาจจะมีเข้าโรงพยาบาลบ้างด้วยโรคหวัด โรคทางเดินอาหาร ที่ปกติคุณก็เป็นคนชอบกินอะไรที่มันเกินพอดีอยู่แล้ว ในปีนี้อาจจะส่งผลต่อระบบทางเดินอาหารได้

ภาพรวมดีครับ อาจจะมีในบางรายที่ต้องเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ แต่ก็เป็นผลดีสำหรับคุณที่ในปีหน้าคุณจะต้องท้าทายกับชีวิตมากกว่านี้ ในปี 59 คุณจะกลายเป็นดาวเด่นอีกครั้งไม่เชื่อคอยดู แต่ถึงเวลานั้นก็ต้องแก้ชงนิดนึงนะครับ เพราะในดวงมันมีเรื่องของความ “หมั่นไส้” แล้วเดี๋ยวไว้ปีหน้าค่อยว่ากัน

สำหรับคนที่เกิดในเดือนวอก หรือเดือนสิงหาคม ของทุกปีเกิด
เรื่องงานในปีนี้ของคุณในปีนี้ คุณจะอาจรู้สึกอึดอัดอยากเปลี่ยน อยากย้าย แต่เท่าที่ผมดูแล้ว อาจจะยังไม่ใช่เวลาของคุณเท่าไหร่ ที่จริงคุณน่าจะได้ย้ายงานตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาแล้วครับ แต่คุณเองก็ยังลังเล สำหรับบางท่านที่ย้ายมาแล้ว ผมก็บอกได้เลยว่า อาจจะส่งผลดีทางด้านจิตใจคุณบ้างไม่มากนัก มีการเปลี่ยนบรรยากาศ ความเบื่ออาจจะลดลง แต่ก็ไปเจอเรื่องอื่นอีกได้

สำหรับเรื่องธุรกิจการค้า ปีนี้ลงทุน 1 ได้ กลับมา 3 ถือว่าโอเคนะครับในภาวะการณ์แบบนี้ ไม่ขาดทุน กำไรนิดหน่อย สำหรับใครที่อยากจะเริ่มกิจการใหม่ในปีนี้ ทำได้ครับ แต่อยากให้ดูฤกษ์ให้ดี และศึกษาธุรกิจของคุณอย่างรอบครอบ อย่าพึ่งลงทั้งตัว ทำแบบค่อยเป็นค่อยไป การเงินพอไปพอมา รับซ้ายจ่ายขวา คนใจดีมันก็เป็นแบบนี้แหละครับ

สำหรับคนที่เกิดในเวลาวอก หรือช่วงเวลา 15:00 – 16:59 น. ของทุกปีเกิด
บริวารและความรักของคุณในปีนี้ บริวารคนรอบข้างของคุณอยากจะช่วยเหลือคุณนะครับ แต่มีปัญหาว่า เค้าอาจจะไม่พร้อมซักเท่าไหร่นัก อยู่ในภาวะ “เตี้ยอุ้มค่อม” ต้องลากต้องจูงกันไป แต่ก็ได้ใจกันดีครับ ดังนั้นในปีนี้เรื่องคำพูดสำคัญมากครับ ในภาวะแบบนี้ ควรพูดจาให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ไม่ใช่คอยแต่จะจ้องจับผิดหาเรื่อง ผมอยากใช้คำว่า ให้ทำงานด้วยความเกื้อกูล ซึ่งกันและกัน แล้วทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ ส่วนเรื่องความรักสำหรับท่านที่แต่งงานแล้ว อาจจะดูจืดชืดไปซักหน่อย หาเวลาไปเที่ยวด้วยกัน เติมความหวานให้กันบ้างจะเป็นการดีมาก ส่วนคนโสด กลางๆ ปีจะมีคนมาคุยด้วย ดูๆ กันไปนะครับ

คำแนะนำสำหรับคนเกิดปีวอก เดือนวอก และเวลาวอก ผมแนะนำไหว้ขอพรจากเจ้าพ่อม้า ที่ศาลเจ้ากวนอูตลาดสำเพ็ง และเจ้าพ่อเห้งเจีย ได้ทุกศาลที่ไหนก็ได้ครับ ที่คุณรู้จัก โดยขอเรื่องงาน เรื่องคนสนับสนุน และทำสังฆทานให้เทวดาประจำตัวของคุณด้วยนะครับเพื่อเป็นการเสริมพลังให้กับท่าน

 

คนเกิดปีระกา / เกิดเดือนกันยายน / เกิดเวลา 17:00-18:59 น.

คนที่เกิดในปีระกา สำหรับปีนี้ต้องบอกว่า คนปีระกาอยู่ภาวะ “ไก่กระพือปีก” ปีนี้คุณเองจะเริ่มทำอะไรใหม่ๆ หลายอย่างเลยครับ หลังจากที่คิดตรึกตรองมาจากปีที่แล้ว คุณวางแผนไว้เยอะ อยากจะทำนั่น อยากจะทำนี่ เยอะแยะไปหมด แต่การเยอะแบบนี้ ไม่ดีเลยครับ เพราะมันจะทำให้คุณไม่ได้ทำอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันเลยซักอย่าง คุณต้องเอาเป็นเรื่องๆ ไป แล้วจะไปได้ครับ ที่ผมบอกว่ากระพือปีก ก็แปลว่าในปีนี้คุณต้องเหน็ดเหนื่อย จะมีความท้าทายรอบด้านเข้ามาให้คุณ แล้วคุณจะสนุกกับมัน มันเป็นช่วงเวลาที่เหนื่อยแต่สนุกดีครับ

ในปีนี้อาจจะไม่ใช่ปีที่คุณจะได้อะไรมาแบบฟลุ๊คๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะแย่ ปีนี้คุณต้องออกแรงทุกอย่างมาจากน้ำพักน้ำแรงอย่างแท้จริง เมื่อผ่านไปได้แล้วคุณจะกลายเป็นยอดมนุษย์เลยทีเดียว คุณจะได้รับโอกาสใหม่ๆ ได้ทำอะไรใหม่ๆ ได้เดินทางไกลบ่อยๆเพื่อการทำงานครับ

ส่วนเรื่องการเงิน เมื่อคุณต้องออกแรงทำงานมาก เงินก็ตามมาเช่นกัน แต่ไม่มีฟลุ๊คนะครับปีนี้ ลาภลอยน้อย สรุปว่าปีนี้คนปีไก่ต้องออกแรงเยอะ แต่ก็ได้ผลตอบแทนเยอะเช่นกัน ถ้าไก่ตัวไหนนั่งหงอย ผมบอกเลยว่าปีนี้คุณโดนสอยไปต้มข่าแน่นอน สุขภาพให้หาเวลาออกกำลังกายและพักผ่อนบ้างนะครับ ไม่งั้นโรคเครียดจะถามหา

สำหรับคนที่เกิดในเดือนระกา หรือเดือนกันยายน ของทุกปีเกิด
การงานการเงินของคุณในปีนี้ เรื่องงานคุณจะต้องออกแรงทำเรื่องใหม่ๆ เยอะแยะมากมายเลยครับ ทั้งจากที่คุณวางแผนไว้แล้วเมื่อปีที่ผ่านมา และคุณไม่ได้วางแผน แต่เจ้านายคุณมามอบให้ ดังนั้นในปีนี้ คุณจะมีโอกาสในการแสดงฝีมือ แสดงผลงาน ขอให้ทำอย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าจะเป็นปีที่เหน็ดเหนื่อยมากๆของคุณก็ตาม เรื่องธุรกิจการค้าก็เช่นกัน ที่คุณวางแผนไว้ว่าจะทำในปีนี้ ผมบอกเลยครับว่าทำได้ แต่เหนื่อยมากครับต้องออกแรงเยอะหน่อย มันถึงจะโอเคครับ เรื่องเงินปีนี้ไม่มีลาภลอย ทำมากได้มากทำน้อยได้น้อยไม่ทำไม่ได้นะครับ ดังนั้นขยันเข้าไว้ชาวไก่ทั้งหลาย สู้สู้ครับ

สำหรับคนที่เกิดในเวลาระกา หรือช่วงเวลา 17:00 – 18:59 น. ของทุกปีเกิด
บริวารและความรักของคุณในปีนี้ของชาวไก่ คุณจะได้รับความร่วมมือช่วยเหลือกกิจการงานต่างๆ จากบริวารคนรอบข้างของคุณพอสมควรครับ คุณอาจจะต้องออกแรงกระตุ้นเยอะหน่อยเค้าถึงจะช่วยทำงานให้คุณอย่างเต็มที่ แต่ผมอยากจะเตือนว่า ให้คุณใช้คำพูดดีๆ มีเทคนิคในการพูดสร้างแรงจูงใจให้เค้าอยากทำงานนะครับ งานของคุณถึงจะออกมาได้ผลตามที่คุณต้องการ

ส่วนเรื่องความรัก ระวังคำพูดไว้หน่อยครับ ปีนี้คำพูดของคุณมันอาจจะปะทะกับคู่รักได้ง่ายเหลือเกิน อยากให้เอาใจเค้ามาใส่ใจเรา พูดจากันดีๆแล้วทุกอย่างจะดี ในบางรายจะมีการวางแผนเพื่อแต่งงาน อาจจะขัดแย้งกันเยอะหน่อย คุยกันดีๆ นะครับ คนโสดช่วงกลางปีไปแล้วจะมีคนเข้ามาทักทาย ลองคุยดูนะครับ

คำแนะนำสำหรับคนเกิดปีระกา เดือนระกา และเวลาระกา ผมแนะนำไหว้ขอพรจากพระโพธิสัตว์กวนอิม และเจ้าแม่ทับทิม ได้ทุกศาลที่ไหนก็ได้ครับ ที่คุณรู้จัก โดยขอเรื่องคนสนับสนุนในเรื่องการงาน และทำสังฆทานให้เทวดาประจำตัวของคุณด้วยนะครับเพื่อเป็นการเสริมพลังให้กับท่าน

 

คนเกิดปีจอ / เกิดเดือนตุลาคม / เกิดเวลา 19:00-20:59 น.

คนที่เกิดในปีจอ สำหรับปีนี้ต้องบอกว่า ศาลเจ้า โรงเจ วัดจีน เค้าบอกว่าคุณชง เท่านั้นเท่านี้เปอร์เซ็นต์ แต่ผมจะบอกว่า ผมหาเหตุแห่งการชงของคนปีจอไม่ได้เลยจริงๆ ครับ เพราะดวงของคนปีจอนั้นจะเป็นพันธมิตรที่ดีกับคนปีมะเมียซึ่งในปีนี้เค้าเป็นดาวเด่น ดังนั้นปีมะแมซึ่งเป็นเจ้าของปีในปีนี้เค้าก็จะให้ความเมตตาคนเกิดปีจอไปด้วย ผมจึงขอทายว่าปีนี้ คนปีจออาจจะวุ่นวายซักหน่อย การงานเยอะแยะ อาจะมีอึดอัดขัดใจอยู่บ้าง ต้องทำอะไรใหม่ๆ เพิ่มขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย หรือต้องทำงานขึ้น แต่ทั้งนี้ก็จะมีคนให้การช่วยเหลือสนับสนุนเป็นอย่างดี

ในสาวๆ บางคนที่เกิดปีจอ ปีนี้อาจจะท้อง และคลอดลูกก็เป็นได้ งานเหนื่อยแต่มีคนช่วย ผมว่าปีจอเป็นปีที่ดีใช้ได้เลยทีเดียวครับ แต่ก็ต้องระวังนิดนึง เพราะที่คุณมีคนช่วยนี่แหละ มันจะสร้างความอิจฉาตาร้อนให้กับคนบางคนได้ อาจจะถูกพูดจาใส่ร้าย ยิ้มไว้ครับยิ้มไว้ อย่าปะทะ เดี๋ยวมันจะตายไปเองคนพวกนี้ เพราะถ้าคุณคิดว่าทำดีแล้ว อย่าได้แคร์คำพูดใครให้เสียเวลาเลยครับ เมื่อการงานดี การเงินก็ดี พอใช้เลยทีเดียว ถ้าคุณขาดมือเมื่อไหร่จะมีคนหยิบยื่นช่วยเหลือ สบายใจได้ครับ และยิ่งถ้าคุณเกิดในเดือน มิถุนายด้วยแล้วล่ะก็ ปีนี้เนื้อหอมมีคนเมตตารักใคร่ อย่าได้กังวล แต่ก็ต้องบอกว่าคนปีจอในปีนี้ห้าม ”เหลิง” นะครับ เพราะถ้าเหลิงเมื่อไหร่ ไอ้คนที่หมั่นไส้อยู่ มันจะจัดการคุณทันที

สุขภาพให้ระวังสำหรับผู้สูงอายุ อาจจะต้องหาหมอกันบ้าง ผ่าตัดเล็ก ตัดไส้ติ่งอะไรประมาณนี้ ส่วนหนุ่มสาวทั่วไปก็ออกกำลังกายบ้าง กินอาหารให้เป็นเวลาครับ ไม่งั้นโรคระบบทางเดินอาหารถามหาคุณแน่ๆ

สำหรับคนที่เกิดในเดือนจอ หรือเดือนตุลาคม ของทุกปีเกิด
การงานของคุณอาจจะเบื่อมากมายในปีที่ผ่านมา แต่สำหรับในปีนี้ จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากผู้ใหญ่เพื่อนฝูง อะไรที่ได้วางแผนไว้ในปีที่ผ่านมา ปีนี้จะเป็นรูปเป็นร่างซักทีแล้วครับ อาจจะต้องออกแรงเยอะหน่อยถึงจะได้รับความสำเร็จ แต่ก็จะมีคนช่วยเรื่องต่างๆให้คำปรึกษา คุณจะได้ทำงานใหม่ๆ ได้ทำกิจการค้าธุรกิจ ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีและรอบครอบก่อนลงมือนะครับ แล้วจะได้รับความสำเร็จ การเงินอาจจะมีรายจ่ายเยอะซักหน่อย ต้องใช้เงินอย่างระมัดระวังนะครับ แต่ก็จะมีรายรับเข้ามาพอได้อยู่ ไม่ต้องกังวล ปีนี้เป็นปีแห่งการขับเคลื่อน ดังนั้นให้ใช้พลังให้เยอะครับ แล้วความสำเร็จจะตามมา ออกแรงเยอะๆ ครับ

สำหรับคนที่เกิดในเวลาจอ หรือช่วงเวลา 19:00 – 20:59 น. ของทุกปีเกิด
บริวารและความรักของคุณในปีนี้ คุณจะได้รับการสนับสนุนส่งเสริมเพื่อนพ้องน้องพี่เป็นอย่างดีครับ ในทั้งเรื่องการงาน การเงิน และชีวิตส่วนตัว ก็ต้องบอกว่าอย่างเหลิงนะครับ คุณควรระวังคำพูดกับบริวารของคุณ เพราะที่ผ่านๆ มาชอบพูดก่อนแล้วมาคิดทีหลัง มันสร้างความไม่สบายใจให้บริวารรอบข้างมาแล้วหลายครั้งครับ ในปีนี้คิดก่อนพูดแล้วทุกอย่างจะดีเรื่องเงินทองไม่ควรไว้ใจใคร ดูแลเองได้ดีที่สุดครับ

ส่วนความรัก ปีนี้เป็นบทสรุปของความรัก จะมีทั้งสุข และเศร้า คนที่ใช่จะได้บทสรุปของการแต่งงาน ส่วนคนที่ไม่ใช่ก็จะมีทางเดินเป็นของตัวเองในปีนี้ สำหรับคนที่แต่งงานแล้วครอบครัวอาจมีการขัดแย้งบ้าง ให้ใจเย็นๆ นะครับ พูดกันดีๆ คนโสด จะมีคนเข้ามาดูในภายในปีนี้

คำแนะนำสำหรับคนเกิดปีจอ เดือนจอ และเวลาจอ ผมแนะนำไหว้ขอพรจากเจ้าพ่อม้า และเจ้าพ่อเสือ ได้ทุกศาลที่ไหนก็ได้ครับ ที่คุณรู้จัก โดยขอเรื่องคนสนับสนุนในเรื่องการงาน และครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขครับ และทำสังฆทานให้เทวดาประจำตัวของคุณด้วยนะครับเพื่อเป็นการเสริมพลังให้กับท่าน

 

คนเกิดปีกุน / เกิดเดือนพฤศจิกายน / เกิดเวลา 21:00-22:59 น.

คนที่เกิดในปีกุน ถ้าผมบอกว่าคนเกิดปีม้าจะดีเลิศในปีนี้ แล้วคนเกิดปีเถาะก็ดี๊ดีในปีนี้ สำหรับคนปีกุนก็ไม่ได้แพ้คนปีเถาะเลยนะครับ คุณได้รับสิทธิ “ดี๊ดี” ในปีนี้เช่นกัน

ปีนี้จะเป็นปีแห่งการเริ่มต้นในหลายๆ เรื่องที่คุณจะทำใหม่ และจะเป็นปีแห่งการต่อยอดจากสิ่งที่คุณได้ทำมาแล้วในปีที่ผ่านมา คุณจะได้ทำงานใหม่ๆ ทำสิ่งใหม่ๆ งานการอาจจะเยอะมากขึ้น ธุรกิจการค้าจะขยายตัว คุณจะมีเวลาท่องเที่ยว และพักผ่อนน้อยลง เพราะจะเป็นปีแห่งการทำงานและหาเงิน ปีนี้เป็นปีทองที่เวียนมาหาคุณอีกรอบ ดังนั้นอะไรที่คิดว่าจะทำในปีนี้ให้เริ่มทำให้เริ่มทำได้เลยครับ และอะไรทีคิดมาดีแล้ว วางแผนมาดีแล้วให้เริ่มได้เลยครับ

การงานการค้าจะมีการเปลี่ยนแปลง เริ่มต้น และต่อยอด จะมีคนให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การเงินจะดีกว่าปีที่ผ่านมา เพราะคุณจะมีเวลากิน และเวลาท่องเที่ยวน้อยลงเนื่องจากปีนี้คุณต้องลุยกับงาน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีการเดินทางนะครับ เพราะการเดินทางส่วนใหญ่ในปีนี้จะต้องไปเพื่อการทำงาน การค้า มากกว่าการพักผ่อน งานเยอะ เงินเยอะ

สำหรับคุณผู้หญิงในปีนี้เป็นปีที่ดีสำหรับการตั้งครรภ์ และคลอดบุตรนะครับ ดวงลูกจะส่งเสริมแม่ ดีครับดี ผมบอกว่าปีเถาะถ้าเลี้ยงเป็ดแล้วจะได้เป็นเจ้าของฟาร์ม สำหรับคนปีกุน ถ้าคุณเลี้ยงเป็ดคุณก็จะได้เป็นเจ้าของฟาร์มไม่เล็กไปกว่าคนปีเถาะเลยเช่นกันครับ ปีทองมาแล้ว รีบทำ รีบลงมือนะครับ

ส่วนเรื่องสุขภาพต้องดูแลเรื่องระบบทางเดินอาหาร และโรคเครียดจากการพักผ่อนน้อยหน่อยนะครับ ออกกำลังกาย และกินอาหารให้ตรงเวลาสำหรับคนปีหมูอู๊ดอู๊ดในปีนี้ ดีครับ

สำหรับคนที่เกิดในเดือนกุน หรือเดือนพฤศจิกายน ของทุกปีเกิด
ในปีที่ผ่านมาคุณเบื่องาน เซ็งกับเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขี้นรอบตัว แต่ผมจะบอกว่าในปีนี้ คุณจะผ่อนคลายความตึงเครียดมากขึ้น จะได้เริ่มต้นงานใหม่ ได้ทำอะไรใหม่ๆ ได้ทำธุรกิจการค้าที่เป็นของคุณ และจะได้รับการสนับสนุนส่งเสริมอย่างดีจากผู้ใหญ่ และคนรอบข้าง เป็นปีของการเรียนรู้ เริ่มต้น และลุยไปข้างหน้า งานจะสนุกและท้าทายมากขึ้น ได้เจอสังคมรอบข้างใหม่ๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น การเงินจะดี อาจจะมีลาภลอยฟรุ๊คๆ มาบ้าง ปีนี้เป็นปีทองของการเริ่มต้นใหม่ ดังนั้นอย่าช้านะครับ อะไรที่วางแผนไว้มานานแล้วให้รีบทำ ไม่งั้นคุณจะต้องรอไปอีกนานเลยทีเดียว

สำหรับคนที่เกิดในเวลากุน หรือช่วงเวลา 21:00 – 22:59 น. ของทุกปีเกิด
บริวารและความรักของคุณในปีนี้ คุณจะได้รับการสนับสนุนส่งเสริม เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว บริวารรอบข้างที่ไม่ดีจะค่อยๆ ถอยหนี ล้มหายกันไป แล้วก็จะมีเพื่อนใหม่ๆ ลูกน้องใหม่ๆ เข้ามาให้ได้ช่วยเหลือและทำงานร่วมกันครับ คำพูดยังเป็นเรื่องสำคัญในการใช้คน ดังนั้นควรมีเทคนิคการจูงใจในคำพูดที่ดี เพื่อให้คนรอบข้างเต็มใจทำงานให้เรานะครับ ส่วนความรัก ดีครับจะได้เดินทางท่องเที่ยวด้วยกัน แต่คุณเองก็ต้องเอาใจเค้ามาใส่ใจเราบ้าง อย่าเอาแต่ใจตัวเอง เพราะอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งได้ คนโสด ปีนี้จะมีคนเข้ามาคุยด้วยช่วงกลางๆ ปี

คำแนะนำสำหรับคนเกิดปีกุน เดือนกุน และเวลากุน ผมแนะนำไหว้ขอพรจากเจ้าพ่อม้า และเจ้าพ่อเสือ ได้ทุกศาลที่ไหนก็ได้ครับ ที่คุณรู้จัก โดยขอเรื่องคนสนับสนุนในเรื่องการงาน และครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขครับ และทำสังฆทานให้เทวดาประจำตัวของคุณด้วยนะครับเพื่อเป็นการเสริมพลังให้กับท่าน

โชคดีครับ

© 2024 GOTWOGETHER     About | Contact
 
Powered by: Wordpress