Horo

ดวงและฮวงจุ้ย ประจำเดือนตุลาคม 2557


ดวงและฮวงจุ้ย

โดย Almond Liu

สวัสดีครับ เข้าสู่เดือน 10 ของปีนี้แล้วนะครับ อีกเพียง 2 เดือน เท่านั้นก็จะหมดปีแล้ว รวดเร็วมากๆ เลยนะครับ สำหรับเดือนนี้เป็นเดือนจอ ความพิเศษของเดือนนี้ก็คือเป็นเดือน 9 ครั้งที่ 2 ซึ่งก็จะมีบางท่าน บางโรงเจ จัดงานถือศีลกินเจอีกครั้ง ในช่วงปลายเดือนตุลาคม (เริ่มวันที่24 ตุลาคมเป็นวันแรก) การกินเจเป็นเรื่องดีต่อสุขภาพ ส่วนการถือศีลเป็นเรื่องดีต่อสังคม และตัวท่านเอง ผมสนับสนุน แต่อย่างนึงคือข้อควรระวัง คือต้องระวังพ่อค้าแม่ค้าที่ฉวยโอกาสในช่วงเทศกาล ถือโอกาสขายสินค้าเอาเปรียบ ก็ให้พิจารณากันไว้นะครับ

สำหรับเดือนนี้ภาพรวมของประเทศ จะมีความวุ่นวายเกิดขึ้นบ้างเล็กน้อย มีความไม่สบายอกสบายใจของผู้คนในประเทศ และผู้นำประเทศบ้าง แต่ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุใหญ่ๆ ที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะภาคเหนือ ต้องระวังไฟป่า อุบัติเหตุที่เกี่ยวกับฟืนไฟ ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม – 8 พฤศจิกายน ต้องระมัดระวังอย่าประมาท สำหรับดวงประจำเดือนตุลาคม เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าใครจะต้องระวังกันบ้าง

เดือนนี้เป็น เดือนจอ เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม – 4 พฤศจิกาย 2557

คนที่ควรระวัง

คนที่เกิดใน ปีมะโรง หรือเกิดเดือนเมษายน หรือเกิดในช่วงเวลา 07.00 – 08.59 น. สำหรับคนปีมะโรง ในปีนี้ต้องถือว่าอยู่เกณฑ์ปานกลาง ไม่เกื้อหนุน มีเรื่องหงุดหงิด ติดใจ อยู่บ่อยๆ มีโอกาสบ้าง และมีอุปสรรคอยู่บ่อย สำหรับเรื่องราวหงุดหงิด ติดขัด ในเดือนนี้อาจจะมากเป็นพิเศษ แต่หลังจากเดือนนี้ไปแล้วก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ในเดือนนี้อาจจะมีเรื่องอึดอัดใจ กดดัน ต้องระวังการ ให้ร้าย แทงหลัง หักหลัง และอาจจะมีอุบัติเหตุได้สำหรับบางท่าน ขับรถต้องใช้ความระมัดระวัง รอบครอบในการตัดสินใจ

ในเดือนนี้คุณไม่ควรไปค้ำประกัน หรือรับปากอะไรใครแบบเรื่อยเปื่อย เพราะอาจจะส่งผลกระทบในระยะยาวได้ เดือนนี้จำไว้ว่าเป็นเดือนที่ “เหน็ดเหนื่อย” สำหรับคุณ สุขภาพ ให้ระวังโรคเกี่ยวกับการผ่าตัดด้วยโรคเก่า และอาจจะมีการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ อุบัติเหตุทั้งเล็ก และใหญ่ต้องระมัดระวัง

การเงินคุณจะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง รวมทั้งเรื่องโจรขโมย สำหรับคนที่มีหลังบ้านอยู่ในทิศตะวันออก และเหนือให้ระวังเป็นพิเศษ

สำหรับคนที่มีหลังบ้านอยู่ในทิศเหนือ ผมขอเตือนให้คุณระวังฟืนไฟเพิ่มขึ้นอีกด้วย ผมแนะนำให้แก้ไขเบื้องต้นโดยนำกิ่งชะเอมและทับทิม 5 กิ่ง ใส่ในถังน้ำรวมกันและตักราดในทิศดังกล่าว 5 ขัน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนนี้เลยครับ

 

ทิศที่ไม่ดี

ทิศที่ไม่ดีในเดือนนี้คือ ทิศเหนือ และตะวันออกเฉียงใต้ ห้าม ขุด เจาะ กระแทก ทุบ ในทิศดังกล่าวจะทำให้มีเรื่องวุ่นวาย ขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทได้ โดยเฉพาะหลังบ้านใครที่อยู่ในทิศเหนือ ให้ระวังเป็นพิเศษ เรื่องฟืนไฟเป็นพิเศษ ตรวจตราเครื่องใช้ไฟฟ้า และเตาแก๊สให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน และก่อนนอน

สำหรับทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นอสูรประจำเดือนนี้ ก็ไม่ควรขุด เจาะ กระแทก ทุบ เช่นกัน เพราะอาจจะส่งผลให้ดาวไม่มีดีเคลื่อนไหวได้ ส่วนคนที่เกิดปีมะโรง หรือเดือนเมษายน หรือช่วงเวลา 07.00-08.59 น. และมีหลังบ้านอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ ให้ระวัง โจรขโมย ให้ดูแลปิดประตูให้แน่หนา อย่าประมาท

วิธีแก้ไขทั้ง 3 ทิศดังกล่าว ให้นำกิ่งชะเอมและทับทิม 5 กิ่ง ใส่ในถังน้ำรวมกันและตักราดในทิศดังกล่าว 5 ขัน แต่ถ้าไม่สามารถราดน้ำได้ให้วางเหรียญบาท 13 อันไว้ในทิศดังกล่าว เพื่อควบคุมดาวที่ไม่ดี และลดเรื่องวุ่นวายที่จะเกิดขึ้น สำหรับทิศตะวันตกจะมีดาว 3 หมายถึงการทะเลาะเบาะแว้ง ในทิศนี้ถ้าเป็นหน้าร้านค้าจะดีมาก แต่ถ้าเป็นบ้านอาศัย ให้ราดน้ำ 5 ขัน เช่นกัน

 

ทิศที่ดี

ทิศใต้ มีดาว 4 ดาวบัณฑิต เป็นดาวแห่งเหตุและผล ดาวการศึกษา ดาวเกี่ยวกับความรัก เหมาะสำหรับการนั่งอ่านหนังสือ ทำงาน รับประทานอาหารร่วมกันในครอบครัว เป็นทิศแห่งการก่อกำเนิดบุตร แนะนำให้ตั้งดอกไม้สดในทิศนี้เพื่อความรักที่สดใส สำหรับดาว 1 ซึ่งเป็นดาวแห่งการเริ่มต้นใหม่อยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และดาว 8 ซึ่งเป็นดาวโชคลาภ อยู่ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีองศาบางส่วนทับซ้อนกับดาวไม่ดีอยู่ ดังนั้นผมไม่แนะนำให้กระตุ้นดาวให้เคลื่อนไหวเหมือนอย่างเคยจะดีกว่า เพราะอาจจะไปโดนดาวที่ไม่ดีได้ ปล่อยให้นิ่งๆจะดีกว่าครับ

 

การแก้ไข ไหว้พระ ขอพร

สำหรับคนที่เกิดปีมะโรง หรือเกิดเดือนเมษายน หรือเกิดในช่วงเวลา 07.00 – 08.59 น. ผมแนะนำให้ไหว้ขอพรกับ เจ้าพ่อเห้งเจีย และเจ้าพ่อมังกรทอง เจ้าพ่อมังกรเขียว ได้ทุกศาลเจ้าที่คุณสะดวกและใกล้บ้านนะครับ ไปขอให้ท่านคุ้มครองคุณในปีนี้ในทุกๆเรื่องให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ให้เราสามารถควบคุมปัญหาต่างๆได้ไม่บานปลาย และแนะนำให้ทำบุญถวายสังฆทานให้เทวดาประจำตัว รวมทั้งเจ้ากรรมนายเวร ด้วยนะครับ มีสติเยอะๆ สวดมนต์บ่อยๆ และระวังอุบัติเหตุ ด้วยนะครับ

© 2024 GOTWOGETHER     About | Contact
 
Powered by: Wordpress