Horo

ดวงและฮวงจุ้ยประจำเดือนพฤษภาคม 2557


Feng Shui

โดย Almond Liu

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับเดือนพฤษภาคมนี้ ดาวยายเฒ่า ซึ่งหมายถึง การเจ็บป่วย เซื่องซึม ไม่ก้าวหน้า ล้าหลัง มีอุปสรรค ยังคงอยู่ในเมืองไทยนะครับ ซึ่งจะส่งผลให้คนในบ้านเมืองนี้จะยังอยู่ในภาวะ ป่วยกาย ป่วยใจ ป่วยงาน ป่วยเงิน อย่างต่อเนื่อง สถานการณ์ต่างๆยังสับสน วนเวียน หาทางออกกันต่อไปวิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือต้องมีสติ ยึดคุณธรรม และเมตตาธรรม ในการแก้ปัญหา เรื่องบ้านเมืองยังเหนื่อยแบบต่อเนื่องครับ จะวุ่นวาย มีการได้อย่างเสียอย่างเกิดขึ้น มีการปะทะ มีการเจรจา ดูวุ่นวายไปหมด วนเวียนไปมา รอวันฟ้าใส ทีนี้เรามาคุยกันถึงดวงประจำเดือนพฤษภาคม กันเลยดีกว่านะครับ

เดือนนี้เป็น เดือนมะเส็ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2557

คนที่ควรระวัง

คนที่เกิดใน ปีกุน หรือเกิดเดือนพฤศจิกายน หรือเกิดในช่วงเวลา 21.00 – 22.59 น. ให้คนที่เกิดในช่วงเวลาดังกล่าว ระวังเรื่อง การงาน การเงิน การเจรจา การเซ็นต์สัญญา อาจจะเกิดความไม่คล่องตัว ติดขัด ต้องใช้ความระมัดระวังและรอบครอบเป็นพิเศษ จะมีปัญหาจากหน้าที่การงานและธุรกิจให้ต้องเข้าไปสะสาง โดยที่ตัวเองไม่ได้ก่อ หรืออาจจะเป็นปัญหาสืบเนื่องมานานแล้ว แต่มามีประเด็นอีกครั้งในช่วงนี้ สำหรับการเดินทางใกล้ไกลให้ระวังอุบัติเหตุ รวมถึงการเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย ระวังการมีปากเสียง และการให้ร้าย จากบริวาร เพื่อนร่วมงาน หุ้นส่วน รวมถึงการสุขภาพ เกี่ยวกับระบบภายในท้อง ระวังเรื่องการให้ยืมเงิน เงินตกหล่นสูญหาย จะไม่ได้คืน รวมทั้งเรื่องโจรขโมย สำหรับคนที่มีหลังบ้านอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ผมแนะนำให้นำกิ่งชะเอมและทับทิม 5 กิ่ง ใส่ในถังน้ำรวมกัน และตักราดในทิศดังกล่าว 5 ขัน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนนี้เลยครับ

ทิศที่ไม่ดี

ทิศที่ไม่ดีในเดือนนี้คือ ทิศตะวันออก ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ห้าม ขุด เจาะ กระแทก ทุบ ในทิศดังกล่าวจะทำให้มีเรื่องวุ่นวาย ขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทได้ โดยเฉพาะหลังบ้านใครที่อยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ให้ระวังเป็นพิเศษ เรื่องโจรขโมย ให้ดูแลปิดประตูให้แน่หนา อย่าประมาท และไม่ควรขุด เจาะ กระแทก ทุบ ในทิศดังกล่าวในช่วงนี้ เพราะอาจจะทำให้มีเรื่องวุ่นวายต่อเนื่องไปอีกหลายปี ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 เป็นต้นไป ให้นำกิ่งชะเอมและทับทิม 5 กิ่ง ใส่ในถังน้ำรวมกันและตักราดในทิศดังกล่าว 5 ขัน แต่ถ้าไม่สามารถราดน้ำได้ให้วางเหรียญบาท 13 อันไว้ในทิศดังกล่าว เพื่อควบคุมดาวที่ไม่ดี และลดเรื่องวุ่นวายที่จะเกิดขึ้น

สำหรับทิศตะวันออกจะมีดาว 3 เป็นดาวแห่งการต่อสู้ และสงครามอันนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ดังนั้นในทิศนี้ไม่ควรทำให้มีการเคลื่อนไหวเพราะอาจจะทำให้เกิดปากเสียงภายในบ้านได้ แต่ถ้าเป็นร้านค้าจะดีมากเพราะความวุ่นวายนั่นหมายถึงการค้าขายที่ดี ส่วนทิศตะวันตกเฉียงใต้ นอกจากจะมีดาวเบญจภูติแล้ว ยังมีดาว 2 หมายถึงความป่วยไข้ ดังนั้นในทิศนี้ ไม่ควรให้ผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุนอนพักฟื้น จะส่งผลเสียมากกว่าดี แต่ในกรณีที่นอนในทิศนี้มาก่อนหน้านี้แล้วไม่จำเป็นต้องเคลื่อนย้ายใดๆ แต่ให้วางเหรียญบาท 13 อันไว้บนหัวนอน ทั้งนี้เพื่อควบคุมดาวยายเฒ่าและดาวเบญจภูติ

 

ทิศที่ดี

ทิศเหนือ มีดาว 1 หมายถึงการเริ่มต้นอะไรใหม่ หมายถึงการเริ่มต้นใหม่ ดังนั้นหลังบ้านหรือหน้าบ้านใครที่อยู่ในทิศนี้และกำลังจะเตรียมตัวเปิดร้าน เปิดกิจการ ในเดือนนี้มีฤกษ์ดีหลายวัน ถ้าใครสนใจ สอบถามได้ที่ Comment ด้านล่างนี้เลยนะครับ หรือจะสอบถามที่ Facebook ก็ได้

สำหรับดาว 4 ซึ่งเป็นบัณฑิต ดาวแห่งสติปัญญา และความรัก เหมาะสำหรับการนั่งอ่านหนังสือ ทำงาน จะอยู่ในทิศตะวันตะวันออกเฉียงใต้ แต่เนื่องจากในเดือนนี้ทิศดังกล่าวจะติดอสูรในบางส่วน ดังนั้นไม่ควรกระตุ้นใดๆ สำหรับเดือนนี้ในทิศนี้คุณยังสามารถใช้นั่งเจรจาความต่างๆ ได้ แต่ไม่ควรกระตุ้นให้เคลื่อนไหว การวางดอกไม้ในทิศนี้ยังช่วยให้ความรักสดใสได้เหมือนเดิมนะครับ ส่วนที่ตะวันออกเฉียงเหนือจะมีดาว 8 ซึ่งเป็นดาวแห่งโชคลาภอยู่ในทิศดังกล่าวแต่บางส่วนติดอสูร ดังนั้นผมไม่แนะนำให้กระตุ้นใดๆ จะดีกว่าครับ เพราะอาจจะโดนอสูรได้ แต่ในมุมนี้คุณยังสามารถใช้ มุมนี้เหมาะสำหรับเจรจาการค้า คิดงาน ตกลงธุรกิจได้อยู่ครับ

ส่วนดาว 9 ซี่งเป็นดาวโชคลาภเช่นกัน อยู่ในทิศใต้ แนะนำให้การกระตุ้นให้เคลื่อนไหว คุณอาจจะตั้งพัดลม หรือนาฬิกาในทิศนี้ และใช้มุมดังกล่าวในการเจรจาธุรกิจการงานจะดีมาก

 

การแก้ไข ไหว้พระ ขอพร

สำหรับคนที่เกิดปีกุน หรือเกิดเดือนพฤศจิกายน หรือเกิดในช่วงเวลา 21.00 – 22.59 น. ผมแนะนำให้ไหว้ขอพรกับ เจ้าพ่อเสือ ได้ทุกศาลเจ้าที่คุณสะดวกครับ เพื่อขอพรเรื่องการงาน และความวุ่นวายต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้เราสามารถควบคุมได้ และทำบุญถวายสังฆทานให้เจ้ากรรมนายเวรรวมถึงเทวดาผู้รักษาดวงชะตาเราให้บ่อยๆในเดือนนี้นะครับ แนะนำให้ทุกท่านมีสติเยอะๆ สวดมนต์บ่อยๆ แล้วทุกอย่างจะผ่านพ้น เดือนนี้จะเป็นอีกเดือนที่มีความยุ่งยากวุ่นวายเกิดขึ้นในบ้านในเมืองนี้ครับ ก็หวังแต่ว่าอยากให้เรามาช่วยกันภาวนาให้เมฆหมอกลอยผ่านพ้นไปเร็วๆ

© 2024 GOTWOGETHER     About | Contact
 
Powered by: Wordpress