Horo

ดวง และฮวงจุ้ย ประจำเดือนมีนาคม 2557


Feng Shui

โดย Almond Liu

เริ่มต้นเข้าสู่เดือนร้อนของปีนี้แล้วนะครับ ก็ขอให้ทุกท่านใจเย็นๆ อย่าร้อนตามอากาศบ้านเรามากนัก สำหรับดวงและฮวงจุ้ยประจำเดือนนี้ จะมีดาวเสื่อมอยู่ใจกลางเมือง แต่เป็นการเสื่อมแบบที่จะมีการพูดคุยกันมากขึ้น ดังนั้นก็ขอให้ทุกฝ่ายใจเย็นๆ นะครับ การพูดคุยกันมากขึ้นจะทำให้ปัญหาคลี่คลาย สำหรับในช่วงนี้ คนที่เข้าสู่ช่วงดวงชงก็คงเริ่มเห็นผลกันบ้างแล้ว ทำบุญสวดมนต์ไหว้พระบ่อยๆ นะครับ จากร้ายจะกลายเป็นดี
ทีนี้เรามาคุยกันถึงดวงประจำเดือนมีนาคม เลยดีกว่านะครับ

 เดือนนี้เป็น เดือนเถาะ เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม – 4 เมษายน 2557 

 คนที่ควรระวัง 
คนที่เกิดใน ปีระกา หรือเกิดเดือนกันยายน หรือเกิดในช่วงเวลา 17.00 – 18.59 น. ให้คนที่เกิดในช่วงเวลาดังกล่าว ระวังเรื่อง อุปสรรคจากหน้าที่การงานการค้า การเดินทางใกล้ไกลให้ระวังอุบัติเหตุ รวมถึงการเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย ระวังการมีปากเสียงกระทบกระทั่งกับคนรอบข้างและผู้ใกล้ชิด รวมถึงการเจ็บป่วยด้วยโรคเก่ากำเริบ เดือนนีการงาน จะมีความวุ่นวาย ต้องให้แก้ไข และรายจ่ายจะมากกว่าปกติ ระวังเรื่องการให้ยืมเงินจะไม่ได้คืน รวมทั้งเรื่องฟืนไฟสำหรับคนที่มีหลังบ้านอยู่ในทิศตะวันออก ผมแนะนำให้ราดน้ำ 5 ขัน ในทิศนั้นตั้งแต่ช่วงต้นเดือนนี้เลยครับ

 ทิศที่ไม่ดี 
ทิศที่ไม่ดีในเดือนนี้คือ ทิศตะวันออก และ ตะวันตก ห้าม ขุด เจาะ กระแทก ทุบ ในทิศดังกล่าวจะทำให้มีเรื่องวุ่นวายได้ โดยเฉพาะทิศตะวันออก ถ้ากระทบอาจจะมีเหตุฟืนไฟ หรือมีอุบัติเหตุได้ ดังนั้นถ้าหลังบ้าน หรือหน้าบ้านใครอยู่ในทิศที่ผมได้บอกมาแล้วนั้น ในวันที่ 6 มีนาคม 2557 ให้ราดน้ำ 5 ขัน ที่หน้าบ้าน หรือหลังบ้านของคุณที่อยู่ในทิศนั้น และถ้าคุณสามารถวางอ่างน้ำได้ในทิศดังกล่าวก็จะเป็นการดีมาก แต่ถ้าไม่สามารถราดน้ำได้ให้วางเหรียญบาท 13 อันไว้ในทิศดังกล่าว เพื่อลดเรื่องวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นได้ สำหรับทิศเหนือจะมีดาว 3 เป็นดาวแห่งการต่อสู้ และสงครามอันนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ดังนั้นในทิศนี้ไม่ควรทำให้มีการเคลื่อนไหวเพราะอาจจะทำให้เกิดปากเสียภายในบ้านได้

 ทิศที่ดี 
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ มีดาว 1 หมายถึงการเริ่มต้นอะไรใหม่ การกระตุ้นให้ทิศนี้เคลื่อนไหวก็น่าจะมีการเริ่มต้นดีๆเกิดขึ้นได้ครับ ส่วนดาว 4 ซึ่งเป็นมงคล ดาวแห่งสติปัญญา และความรัก เหมาะสำหรับการนั่งอ่านหนังสือ ทำงาน จะอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศนี้ไม่ควรกระตุ้นเพราะถูกอสูรประจำเดือน แต่คุณสามารถนั่งอ่านหนังสือหรือทำงานในทิศดังกล่าวได้โดยปกติ หรือจะนั่งทานข้าวกับคนรักครอบครัวก็สามารถทำได้เช่นกันครับ ส่วนดาว 9 ซี่งเป็นดาวโชคลาภ อยู่ในทิศตะวันตก การกระตุ้นอาจจะทำให้โดนทิศอสูรประจำเดือนไปด้วย ดังนั้นผมแนะนำว่าให้นิ่งจะดีกว่า อาจจะใช้มุมดังกล่าวในการเจรจาธุรกิจการงานพอทำได้ครับ แต่ไม่ควรกระทบหรือกระตุ้นให้เคลื่อนไหวเพราะจะทำให้โดนอสูรประจำเดือนได้ครับ สอีกการแก้ไขในทิศนี้ให้วางเหรียญบาท 13 เหรียญในทิศดังกล่าวเพื่อควบคุมอสูร และเพิ่มกำลังของดาวประจำทิศครับ ส่วนที่ตะวันตกเฉียงเหนือก็มีดาว 8 ซึ่งเป็นดาวแห่งโชคลาภอยู่ในทิศดังกล่าวเช่นกัน แต่เนื่องจากติดอสูรประจำเดือนดังนั้นไม่ควรทำให้เคลื่อนไหวและไม่ควรกระทบ ขุด เจาะ กระแทกในทิศนี้ สำหรับทิศอื่นๆที่ผมไม่ได้พูดถึงก็ไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องกระตุ้นหรือกระทบใดๆ ปล่อยให้นิ่งไปดีกว่าครับ

 การแก้ไข ไหว้พระ ขอพร 
สำหรับคนที่เกิดปีระกา หรือเกิดเดือนกันยายน หรือเกิดในช่วงเวลา 17.00 – 18.59 น. ผมแนะนำให้ไหว้ขอพรกับ เจ้าแม่กวนอิม ได้ทุกศาลเจ้าที่คุณสะดวกครับ เพื่อขอพรเรื่องการงาน และความวุ่นวายต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้เราสามารถควบคุมได้ และทำบุญถวายสังฆทานให้เจ้ากรรมนายเวรรวมถึงเทวดาผู้รักษาดวงชะตาเราให้บ่อยๆในเดือนนี้นะครับ

 แถมท้าย เชงเม้ง 
ในเดือนนี้หลายๆ คนคงจะเริ่มออกเดินทางไปเชงเม้งให้บรรพบุรุษตามสุสานต่างๆ ในต่างจังหวัดกันแล้วนะครับ

เรื่องของไหว้หลักๆ ผมพูดมาหลายครั้งแล้วคงจะไม่พูดถึงอีก แต่จะมีเคล็ดพิเศษสำหรับช่วงเชงเม้งนิดนึงซึ่งเป็นความเชื่อ ดังนี้

1. นิยมนำหอยแคลงไปไหว้บรรพบุรุษ เพราะเชื่อว่าไหว้แล้วจะรวย เนื่องจากเปลือกหอยมีลักษณะคล้ายเงินจีนโบราณ แต่ที่จริงแล้วคือ เป็นตัวแทนของลูกหลานกับบรรพบุรุษมาเจอกัน ลูกหลานคือเนื้อหอย บรรพบุรุษคือเปลือกหอย(กระดูก) มาเจอกันก็ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดี ดังนั้นจึงไหว้ได้ตามธรรมเนียมครับ

2. ข้าวเหนียวมะม่วง บางบ้านบอกชื่อของมะม่วงไม่เป็นมงคล แต่ถ้าเป็นการไหว้เชงเม้งสามารถไหว้ได้ครับ ไม่ถือสา เพราะไม่ใช่เป็นการไหว้เทพเจ้า แต่เป็นการไหว้บรรพบุรุษ การไหว้ของชอบของท่านถือว่าเป็นมงคล

3. การไหว้ด้วยขนมเปียต้นหอม (จูชังเปี๊ยะ) เป็นการไหว้ที่บ่งบอกว่าให้ชีวิตมีแต่ความหอมหวานสดชื่น ดังนั้นควรมีขนมดังกล่าวไว้ไหว้บรรพบุรุษด้วย ถือว่าเป็นเรื่องมงคล

4. การไหว้เจ้าที่รักษาหลุมบรรพบุรุษควรใช้ธูป 5 ดอก น้ำชา 5 ถ้วยครับ เพราะเป็นการไหว้ธาตุทั้ง 5 น้ำ ไม้ ไฟ ทอง ดิน เพื่อให้รักษาบรรพบุรุษเรา ถ้าใช้ 3 ถ้วย ธูป 3 ดอกจะไหว้ไม่ครบ 5 ธาตุครับ

5. การจุดประทัดหลังจบพิธีไหว้ ผมแนะนำว่าไม่ควรจุด เพราะเราไม่รู้ว่าทิศที่เราจุดเป็นทิศมงคลองศาที่ดีหรือไม่ ซึ่งถ้าจุดในตำแหน่งที่ไม่ดีอาจจะส่งผลต่อฮวงจุ้ย และลูกหลานได้ ดังนั้นงดเว้นดีกว่าครับ ประหยัดเงินและไม่ก่อมลภาวะ รวมถึงไม่ทำให้เกิดอันตรายจากการจุดประทัดด้วยครับ

คนกตัญญูรู้คุณบรรพชนมักจะโชคดี ร่ำรวยครับ

© 2024 GOTWOGETHER     About | Contact
 
TOP
Powered by: Wordpress