Horo

ดวง และฮวงจุ้ยประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2557


ดวง และฮวงจุ้ย

โดย Almond Liu

ต้องขออภัยอีกครั้งสำหรับ ท่านที่รออ่านดวงและฮวงจุ้ยประจำเดือนนี้ เนื่องจากผมติดภาระกิจงานประจำต้องทำแผนการตลาด เลยทำให้ส่งต้นฉบับล่าช้า มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ

ผมขอแสดงความยินดีกับคน ปีกุน ปีมะเส็ง ปีขาล และปีวอก ที่คุณได้ผ่านความยากลำบากในปีที่ผ่านมาแล้วแบบ 100% ทีนี้ก็เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ ฟ้าใหม่แล้วนะครับ โดยเฉพาะคนปีกุน และปีขาล ปีนี้จะเป็นปีที่เหนื่อย แต่มีความสุข ผมขอบอกไว้ก่อนเลย

ส่วนคนปีชวดที่ชง ก็ไม่ต้องกังวลนะครับ ผมดูแล้วยังไงก็แก้ไขได้ ถ้าใครดวงไม่ดีมากๆ ติดต่อมาเลยนะครับ ผมช่วยแนะนำได้ก็จะช่วยทันที

 เรามาดูดวงประจำเดือนกุมภาพันธ์ กันเลยดีกว่าครับ 
เดือนนี้เป็น เดือนขาล เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2557

 คนที่ควรระวัง 
คนที่เกิดใน ปีวอก หรือเกิดเดือนสิงหาคม หรือเกิดในช่วงเวลา 15.00 – 16.59 น. ให้คนที่เกิดในช่วงเวลาดังกล่าว ระวังเรื่อง อุบัติเหตุ การมีปากเสียง และการเจ็บป่วยด้วยโรคกระทันหัน และโรคประจำตัวครับ เดือนนีการงาน จะยุ่งยาก มีความวุ่นวาย ต้องให้แก้ไข และอาจจะมีการเสียเงินเสียทองไปโดยใช่เหตุ ต้องระมัดระวัง รวมทั้งเรื่องฟืนไฟสำหรับคนที่มีหลังบ้านอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงใต้ ผมแนะนำให้ราดน้ำ 5 ขัน ในทิศนั้นตั้งแต่ช่วงต้นเดือนนี้เลยครับ

 ทิศที่ไม่ดี 
ทิศที่ไม่ดีในเดือนนี้คือ ทิศเหนือ และ ตะวันตกเฉียงใต้ ห้าม ขุด เจาะ กระแทก ทุบ ในทิศดังกล่าวจะทำให้มีเรื่องวุ่นวายได้ โดยเฉพาะทิศตะวันตกเฉียงใต้ ถ้ากระทบอาจจะมีเหตุฟืนไฟ หรือมีอุบัติเหตุได้ ดังนั้นถ้าหลังบ้าน หรือหน้าบ้านใครอยู่ในทิศที่ผมได้บอกมาแล้วนั้น ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2557 ให้ราดน้ำ 5 ขัน ที่หน้าบ้าน หรือหลังบ้านของคุณ แต่ถ้าไม่สามารถราดน้ำได้ให้วางเหรียญบาท 13 อันไว้ในทิศดังกล่าว เพื่อลดเรื่องวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นได้

 ทิศที่ดี 
ทิศตะวันตก มีดาว 1 หมายถึงการเริ่มต้นอะไรใหม่ การกระตุ้นให้ทิศนี้เคลื่อนไหวก็น่าจะมีการเริ่มต้นดีๆเกิดขึ้นได้ครับ ส่วนดาว 4 ซึ่งเป็นดาวแห่งสติปัญญา และความรัก เหมาะสำหรับการนั่งอ่านหนังสือ ทำงาน และดาว 9 ซี่งเป็นดาวโชคลาภ อยู่ในทิศเหนือ การกระตุ้นอาจจะทำให้โดนทิศอสูรประจำเดือนไปด้วย ดังนั้นผมแนะนำว่าให้นิ่งจะดีกว่า แล้วอาจจะใช้มุมดังกล่าวในการนั่งอ่านหนังสือหรือเจรจาธุรกิจการค้ายังพอใช้ได้ครับ การแก้ไขในทิศนี้ให้วางเหรียญบาท 13 เหรียญในทิศดังกล่าวเพื่อควบคุมอสูร และเพิ่มกำลังของดาวประจำทิศครับ สำหรับทิศอื่นๆที่ผมไม่ได้พูดถึงก็ไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องกระตุ้นหรือกระทบใดๆ ปล่อยให้นิ่งไปดีกว่าครับ

 การแก้ไข ไหว้พระ ขอพร 
สำหรับคนที่เกิดปีวอก หรือเกิดเดือนสิงหาคม หรือเกิดในช่วงเวลา 15.00 – 16.59 น. ผมแนะนำให้ไหว้ขอพรกับ เจ้าพ่อกวนอู หรือเจ้าพ่อม้า ที่ศาลแถวตลาดสำเพ็ง หรือที่ศาลไหนก็ได้ที่ใกล้บ้าน และสะดวกเพื่อขอพรเรื่องการงาน และความวุ่นวายต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้เราสามารถควบคุมได้ หลังตรุษจีนนี้คุณจะดีขึ้นแน่นอน

 แถมท้าย ทิศดีร้ายประจำปี 
สำหรับทิศดี และร้ายต่างๆ ในปีนี้ ผมขอไล่ตามนี้เลยแล้วกันนะครับ

ทิศเหนือ
มีดาว แห่งความยินดี เรื่องมงคล วิวาห์ ได้บุตร สมหวัง ดังนั้นหน้าบ้านหรือหลังบ้านใครอยู่ในทิศนี้ ให้เปิดประตูรับ แต่ไม่ต้องกระตุ้นใดๆ
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ มีดาวขุนโจร ให้ระวังเรื่องทะเลาะวิวาท วุ่นวาย เสียหาย ดังนั้นหน้าบ้านหรือหลังบ้านใครอยู่ในทิศนี้ ให้แสดงสัญลักษณ์ของตำรวจ เพื่อควบคุมโจร หรืออาจจะติดพระบรมฉายาลักษณ์เหนือประตูบ้านก็ได้

ทิศตะวันออก
มีดาว เจ็บป่วย การงาน การเงิน นิ่ง เสื่อม มีอุปสรรค ขาดการสนับสนุน ดังนั้นหน้าบ้านหรือหลังบ้านใครอยู่ในทิศนี้ และรกครึ้มให้ทำความสะอาดให้เรียบร้อย และวางสัญลักษณ์ของพระอาทิตย์ หรือความสว่าง ความวาวไว้เหนือประตูก็จะสามารถแก้ไขได้

ทิศตะวันออกเฉียงใต้
มีดาว สงคราม การทะเลาะ คดีความ วุ่นวาย ไม่ราบรื่น ในกรณีนี้ถ้าเป็นประตูร้านค้าสำนักงานจะดี แต่ถ้าเป็นหน้าบ้านหรือหลังบ้านใครอยู่ในทิศนี้ให้แก้ไขโดยวางสัญลักษณ์ของบันฑิต เช่นภู่กัน เครื่องเขียน จะช่วยลดแรงของดาวดวงนี้ได้
ทิศใต้ มีดาวโชคลาภ เงินทอง ความสำเร็จ ความมั่งมี ก้าวหน้า ได้ทรัพย์ รับทรัพย์ วิวาห์ ได้บุตร สมหวัง ดังนั้นหน้าบ้านหรือหลังบ้านใครอยู่ในทิศนี้ ให้เปิดประตูรับ แต่ไม่ต้องกระตุ้นใดๆ

ทิศตะวันตกเฉียงใต้
มีดาวแห่งการเริ่มต้น การเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น การขยายงาน ขยายกิจการ ความราบรื่น ดังนั้นหน้าบ้านหรือหลังบ้านใครอยู่ในทิศนี้ ให้เปิดประตูรับ แต่ไม่ต้องกระตุ้นใดๆ

ทิศตะวันตก
มีดาว อำนาจ เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง มั่นคง สุขภาพดี ก้าวหน้า ถ้าเป็นร้านค้าการตั้งตู้ปลาหรือน้ำพุจะช่วยลดเรื่องที่คุณจะต้องไปจ่ายใต้โต๊ะได้ แต่ถ้าเป็นหน้าบ้านหรือหลังบ้านใครอยู่ในทิศนี้ ให้วางสัญลักษณ์ของบัณทิต เพื่อป้องกันความวุ่นวายจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
มีดาวแห่งวิบัติ อุดตัน อึดอัด ไม่คล่องตัว เจ็บป่วย คดีความ เสียหาย รายจ่ายสูง ดังนั้นหน้าบ้านหรือหลังบ้านใครอยู่ในทิศนี้ ให้วางอ่างน้ำในลักษณะน้ำนิ่ง และให้ราดน้ำ 5 ขันในทิศดังกล่าวทุกๆวันที่ 4 ของทุกเดือนในปีนี้ และถ้าบ้านใครมีหญิงตั้งครรภ์ ผมแนะนำว่าในทิศนี้ห้าม เคาะ เจาะ ทุบ กระแทก เพราะอาจจะส่งผลกับเด็กในท้องได้

ถ้าใครมีคำถามใดๆ ก็เพิ่มเติมได้ที่ Comment ได้ล่างเลยนะครับ แล้วผมจะค่อยๆ มาทยอยตอบครับ

© 2024 GOTWOGETHER     About | Contact
 
TOP
Powered by: Wordpress