Horo

ทิศดี ทิศร้าย ประจำปี 2556


และแล้วก็ผ่านตรุษจีนกันไปแล้วนะครับ หลังวันที่ 4 กพ. ที่ผ่านมา คนปีกุน ปีมะเส็ง รวมถึง ปีขาล และปีวอก ก็ต้องใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังมากขึ้น ทำบุญบ่อยๆ ที่ร้ายจะกลายเป็นดี ทีนี้เรามาดูกันครับว่า ทิศอะไรมั่งในปี 2556 นี้เป็นทิศที่ดี และทิศร้าย ตามหลักของดาว 9 ยุค

 

ทิศเหนือ ดาว 1

ในปีนี้ทิศเหนือจะเป็นทิศที่ดีครับ ดาว1 หมายถึงการเริ่มต้นใหม่ การเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น การไปสู่หาสิ่งที่ดีกว่าในปัจจุบัน ดังนั้นทิศนี้จะเหมาะกับคนป่วยนอน หรือผู้สูงอายุนอนในทิศนี้จะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น หายเจ็บป่วย เจอหมอถูกยาถูกโรคครับ หน้าบ้านหรือหลังบ้านใครอยู่ในทิศนี้ก็ไม่จำเป็นต้องแก้ไขอะไรครับ

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ดาว 2

ในปีนี้ทิศตะวันตกเฉียงใต้นี่ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ครับ ดาว 2 หมายถึง การเจ็บป่วย การเงินนิ่ง การงานนิ่ง และเสื่อม ดังนั้นในทิศนี้ไม่ควรให้คนป่วย หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุนอนในทิศนี้ครับ และถ้าอยู่ในองศาที่พอเหมาะพอดี จะมีโอาสเห็นวิญญาณครับ สำหรับหน้าบ้านหรือหลังบ้านใครอยู่ในทิศนี้ให้ติดตั้งโคมไฟ หรือโลหะวาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเพราะอาทิตย์เพื่อไล่ความชื้นหรือพลังหยางในทิศนี้

ทิศตะวันออก ดาว 3

ทิศตะวันออกในปีนี้มีทั้งดีและไม่ดีครับ ดาว 3 หมายถึงความวุ่นวาย ทะเลาะ วิวาท ยุ่งยาก ถ้าประตูบ้านใครอยู่ในทิศนี้จะไม่ดีเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นประตูร้านค้าจะดีมากทีเดียวครับ เพราะความวุ่นวายนั่นหมายความถึงธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี การค้าดี มีกำไร ดังนั้นวิธีแก้ไขสิ่งที่ไม่ดีก็คือนำสัญลักษณ์ของบัณฑิตมาติดไว้ที่หน้าบ้าน อะไรหรอครับ ไม่ใช่เสื้อครุยหรือหมวกแน่นอนโดนล้อแย่ ผมแนะนำให้วางพรมสีแดงที่ประตูเข้าบ้านครับ แค่นี้ก็จะเป็นการแก้ไขได้คือหมายถึงการ ถกเถียงกันอย่างมีปัญญาครับ

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ดาว 4

ทิศตะวันออกเฉียงใต้ในปีนี้ดีมากครับ ดาว 4 หมายถึงบัณฑิต ผู้รู้ ผู้มีปัญญา ความรัก ทิศนี้เหมาะสำหรับตั้งโต๊ะทำงาน โต๊ะเขียนหนังสือ มุมอ่านในสือทำการบ้านของเด็กๆ หน้าบ้านหรือหลังบ้านใครอยู่ตรงกับทิศนี้ไม่มีอะไรต้องแก้ไขครับ เป็นทิศที่ดี หรือใครที่ต้องการให้ความรักเบ่งบานให้ตั้งดอกไม้สดในทิศนี้ครับ

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ดาว 6

ดาว 6 นี้หมายถึง อำนาจ วาสนา บารมี เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ดังนั้นในทิศนี้จึงเหมาะที่จะวางโต๊ะทำงาน หน้าบ้านหรือหลังบ้านใครตรงกับทิศนี้ไม่จำเป็นต้องแก้ไข แต่อาจจะเสริมด้วยสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นบัณฑิตเช่นเครื่องเขียนต่างๆ เป็นต้น

ทิศตะวันตก ดาว 7

ปีนี้ทิศตะวันตกไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ครับ เพราะดาว 7 จะหมายถึง ขุนโจร วิวาท วุ่นวาย แย่งชิง ทิ่มแทง สูญเสีย สูญหาย ดังนั้นบ้านที่หน้าบ้านหรือหลังบ้านอยู่ในทิศนี้ห้าม ขุด เคาะ เจาะ กระแทก ตั้งแต่วันที่ 4 กพ 56 – 4 กพ 57 และให้แก้ไขโดยวางสัญลักษณ์ของตำรวจเช่น กระบอง หมวก หรือพรมสีกากี เป็นต้น แต่ในกรณีที่เป็นร้านค้าให้วางสัญลักษณ์ของความยินดีครับ พรมเช็ดเท้าสีแดงหน้าร้านจะช่วยได้

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ดาว 8

ดาว 8 คือดาวโชคลาภ เงินทอง มั่งมี สมบูรณ์ สำเร็จ ก้าวหน้า ก่อกำเนิด ปฎิสนธิ ตั้งครรภ์ ในทิศนี้ไม่ว่าจะอยู่หน้าบ้านหรือหลังบ้านใคร ห้าม ขุด เคาะ เจาะ กระแทก ตั้งแต่วันที่ 4 กพ 56 – 4 กพ 57 ทั้งนี้อาจทำให้เสียลาภได้ แต่ให้กระตุ้นด้วยการวางสิ่งเคลื่อนไหว เช่นพัดลม หรือน้ำพุ เพื่อเป็นการกระตุ้นลาภ สำหรับใครที่อยากมีลูกให้ปฎิบัติภารกิจในทิศนี้ท้องแน่ๆ ครับ

ทิศใต้ ดาว 9

ดาว 9 คือดาวแห่งความยินดี สมหวัง สำเร็จ วิวาห์ ชื่อเสียง เงินทอง ก้าวหน้า ดังนั้นในทิศนี้ไม่จำเป็นต้องแก้ไขใดๆ แต่ห้าม ขุด เคาะ เจาะ กระแทกในทิศนี้ ตั้งแต่วันที่ 4 กพ 56 – 4 กพ 57 ทั้งนี้อาจทำให้เสียลาภได้ ทิศนี้ถ้าใครอยากแต่งงานให้วางดอกไม้สดไว้ หรือไม่ก็ใช้ทิศนี้เป็นทิศหัวนอนครับ

สำหรับทิศดาว 9 ยุคก็เป็นประมาณนี้นะครับ บางท่านอาจจะสงสัยว่าดาว 5 ไปไหน ซึ่งดาว 5 จะอยู่กลางบ้านของบ้านทุกหลัง ที่จริงแล้วปีนี้จะไม่ส่งผลใดๆ กับบ้านยกเว้นถ้าคุณไป ขุด เคาะ เจาะ กระแทก อันนี้มีปัญหาแน่ๆ ดังนั้นให้หลีกเลี่ยงเรื่องนี้แล้วก็จะไม่มีปัญหาครับ

ใครอยากมีรัก ใครอยากแต่งงาน ใครอยากท้อง ใครอยากเลื่อนตำแหน่งเงินเดือนเพิ่ม ลองทำดูนะครับ หากใครมีคำถาม หรือสงสัยอะไร Comment เอาไว้ได้นะครับ

โดย Almond Liu

© 2024 GOTWOGETHER     About | Contact
 
Powered by: Wordpress