Horo

ความหมายของตัวเลข และดาว 9 ยุค


โดย Almond Liu

มีคำถามมากมายเกี่ยวกับตัวเลขว่า เลขนั้นดีมั๊ย? เลขนี้เหมาะหรือเปล่า? ใช้เลขนี้จะดี ใช้เลขนั้นจะซวยมั๊ย? เยอะแยะ มากมาย เรามาทำความเข้าใจความหมายของตัวเลข จากการสังเกต จดสถิติของคนจีนโบราณกันหน่อยครับ มันเป็นที่มาเป็นหลักการของตำราฮวงจุ้ยที่เราเรียกว่า ดาว 9 ยุค  โดยคนจีนได้กำหนดตำแหน่งของตัวเลข ความหมายของตัวเลข และกำหนดโซนนิ่งของแต่ละโซนประกบคู่ไว้กับตัวเลขต่างๆ ทั้ง 9 ตัวอย่างน่าสนใจเลยทีเดียวครับ 

ความหมายของเลข 1
เป็นเลขตัวแทนแห่งการเปลี่ยนแปลง การเริ่มต้นใหม่ การกำเนิด การไปสู่สิ่งที่ดีกว่า การปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ดาวยุค 1 นี้ คือช่วง ปี 2407 -2426  ซึ่งจะเป็นดาวประจำอยู่ในแถบประเทศ มหาสมุทรแปซิฟิก ดังนั้นในช่วงปีดังกล่าว ประเทศ ไซบีเรีย นิวซีแลนด์ จะมีบทบาทสำคัญต่อโลกถึงเรื่องการเปลี่ยนแปลงและการเริ่มต้นต่างๆ

ความหมายของเลข 2
เป็นเลขตัวแทนแห่งอำนาจ การเจ็บป่วย ความทุกข์ ความขมขื่น ดาวยุค 2 นี้ คือช่วงปี 2427- 2446 ซึ่งจะเป็นดาวประจำอยู่ในแถบประเทศอเมริกาใต้ ดังนั้นในช่วง 20 ปีนั้น ประเทศ เวเนซุเอลา บราซิล เปรู จะมีบทบาทสำคัญต่อโลกถึงเรื่องความวุ่นวาย ต้นตอของโรค และความป่วยไข้

ความหมายของเลข 3
เป็นเลขตัวแทนแห่ง พละกำลัง การใช้กำลัง การแย่งชิง สงคราม การยึดครอง ดาวยุค 3 นี้ คือช่วงปี 2447 – 2466 ซึ่งจะเป็นดาวประจำอยู่ในแถบประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งก็ตรงกับสมัยรัชกาลที่ 5 ของพวกเรา ที่ทำให้เราเสียดินแดนไปจำนวนมาก แต่ประเทศรอบข้างทั้งหมดตกเป็นอาณานิคมของต่างชาติ ในทางกลับกันประเทศสยามซึ่งได้รับอานิสงค์จากดาวดวงนี้ก็ทำให้สยามเจริญถึงขีดสุดเช่นกัน

ความหมายของเลข 4
เป็นเลขตัวแทนแห่ง บัณฑิต ปัญญา นักคิด นักปราชญ์ ผู้รู้ ความสร้างสรรค์ ดาวยุค 4 นี้ คือช่วงปี 2467 – 2486  ซึ่งจะเป็นดาวประจำอยู่ในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง และยุโรป 20 ปี ดังนั้นประเทศ สวีเดน ฟินแลนด์ โปรแลนด์ อิรัก อิหร่าน ซาอุดิอาระเบีย จะมีบทบาทสำคัญในการนำของโลก จะมีแนวคิดต่างๆเกิดขึ้นมากมาย ความเจริญรุ่งเรืองจะอยู่ในกลุ่มประเทศดังกล่าวในช่วงเวลานั้น

ความหมายของเลข 5
เป็นเลขตัวแทนแห่ง ความนิ่งเฉย ดื้อเงียบ สงบแต่พร้อมจะระเบิด อุดตัน สับสน วุ่นวาย เลข 5 นี้เป็นประเภทอารมณ์แปรปรวนเหมือนสาววัยทอง ต้องระวังเป็นอย่างมาก ช่วงปีของดาว 5 ที่มีบทบาทคือช่วงปี 2487 – 2506 ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 10 ปีแรก บทบาทจะอยู่ที่แถบประเทศในกลุ่มดาว 4 และอีก 10 ปีถัดมา บทบาทของดาวจะส่งผลต่อประเทศในกลุ่มประเทศ แคนนาดา อเมริกาฝั่งตะวันตก

ความหมายของเลข 6
เป็นเลขตัวแทนของ ขุนนาง ยศศักดิ์ ตำรวจ ทหาร อำนาจ ผู้ปกครอง เจ้าเมือง การใช้อำนาจ ดาวยุค 6 มีบทบาทในช่วงปี 2507 – 2526 ซึ่งดาวนี้จะประจำอยู่ในกลุ่มประเทศอเมริกาฝั่งตะวันตก ได้แก่ แคนนาดา โคลัมเบีย และอเมริกาฝั่งตะวันตกทั้งหมดจะมีอำนาจในการกำหนดทิศทางของโลกโดยการวางตัวเป็นตำรวจโลกควบคุมผู้อื่น

ความหมายของเลข 7
เป็นเลขตัวแทนของ การแย่งชิง การปล้นทรัพย์ การแตกแยก ทหารแตกทัพ ความวุ่นวาย ว้าวุ่น ดาวยุค 7 คือช่วงปี 2527 – 2546 ซึ่งดาวนี้จะประจำอยู่ในกลุ่มประเทศอเมริกา แคนนาดา ซึ่งในช่วงปีดังกล่าวจะส่งผลให้ อเมริกาเป็นมหาอำนาจในการกำหนดทิศทางของโลกทั้งการเมือง เศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การทหาร ความวุ่นวาย แต่ในทางกลับกัน อเมริกาในช่วงปีนั้นก็จะรุ่งเรืองสุดขีดเช่นกัน

ความหมายของเลข 8
เป็นเลขตัวแทนของ ผลประโยชน์ การเงิน การค้า ลาภผล การได้มา เศรษฐกิจ ความรุ่งเรือง ความก้าวหน้า ดาวยุค 8 จะอยู่ในช่วงปี 2547 – 2566 ซึ่งดาวนี้จะประจำอยู่ในกลุ่มประเทศเอเชีย และเอเชียตะวันออก อันได้แก่ประเทศจีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี เวียดนาม ลาว ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย  ดังนั้นบทบาทการกำหนดทิศทางของโลกจะมาอยู่ที่จีน และญี่ปุ่นเป็นหลัก ซึ่งได้รับอิทธิพลจากดาวนี้โดยตรง และก็จะทำให้กลุ่มประเทศที่ผมได้พูดมาแล้วนั้นเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างมากเช่นกัน

ความหมายของเลข 9
เป็นเลขตัวแทนของ ความยินดี ปีติ อิ่มเอิบ สุขใจ ความสุข ความสมหวัง ดาวยุค 9 คือช่วงปี 2567 – 2586 ซึ่งดาวดวงนี้จะประจำอยู่ในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป นอร์เวย์ สวีเดน อังกฤษ ฝรั่งเศลเป็นต้น ซึ่งในยุคหน้าที่กำลังจะเกิดขึ้นกลุ่มประเทศเหล่านี้จะเป็นผู้นำในการแสวงหาความสุขให้แก่โลกนี้ การใช้ชีวิตที่ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป ความพอเพียง และจะเปลี่ยนวิธีการจากการแสวงหาด้วยทุนนิยมมาเป็นความสุขนิยม เปลี่ยนวิธีการวัดผลประเทศด้วย GDP เป็นการวัดด้วย GHP เหมือนกับประเทศภูฐาน 

เราก็ทราบแล้วนะครับว่าความหมายของเลขแต่ละตัวเป็นอย่างไร ทีนี้ก็ลองดูนะครับว่ามันจริงตามนี้หรือเปล่า สรุปง่ายๆ ว่า

  • ตัวเลขที่อยู่ในกลุ่มตัวเลขที่ดี ได้แก่ เลข 1 , 4 , 8 และ 9
  • ส่วนตัวเลขที่อยู่ในกลุ่มกลางๆ ได้แก่ 3 , 6 และ 7
  • ส่วนตัวเลขที่อยู่ในกลุ่มที่ไม่ดีได้แก่ 2 และ 5 ครับ

คำแนะนำก็คือว่าในยุคนี้ ประเทศจีน และกลุ่มประเทศในยุค 8 มีบทบาทมาก ดังนั้นถ้าเราจะทำธุรกิจหรือการค้าอะไรก็ควรจับตามกลุ่มลูกค้าที่มาจากประเทศเหล่านี้รับรองได้เงินใช้แน่นอน สุดท้ายนี้ผมก็อยากจะบอกว่า ลิขิตฟ้า ไม่สู้ลงมือทำครับ

 

ภาพประกอบจาก popgadget.net 

© 2024 GOTWOGETHER     About | Contact
 
TOP
Powered by: Wordpress