Horo

ดวงและฮวงจุ้ย ประจำเดือนมกราคม 2557


โดย Almond Liu

ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ ผมส่งต้นฉบับดวงและฮวงจุ้ยประจำเดือนมกราคมนี้ ล่าช้า เนื่องจากติดเทศกาลปีใหม่และต้องเตรียมข้อมูลฮวงจุ้ยสำหรับปีนี้ไว้ให้แฟนๆ ได้อ่านกันน่ะครับ ก่อนที่จะไปอ่านดว งและฮวงจุ้ยประจำเดือนนี้ ผมก็ขอย้ำตรงนี้อีกครั้งว่า ในปี 2557 นี้ มีปีชงเพียงปีเดียว คือปีชวด และคนที่เกิดเดือนธันวาคมของทุกปี ซึ่งสามารถแก้ชงได้ตามข้อแนะนำของผมก่อนหน้านี้ ส่วนปีอื่นๆ ไม่ชงชัวร์ครับ!

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูดวงประจำเดือนแรกของปีนี้กันเลยดีกว่าครับ เดือนนี้เป็น เดือนฉลู เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม – 7 กุมภาพันธ์ 2557

 คนที่ควรระวัง 
คนที่เกิดใน ปีมะแม หรือเกิดเดือนกรกฎาคม หรือเกิดในช่วงเวลา 13.00 – 14.59 น. ให้คนที่เกิดในช่วงเวลาดังกล่าว การปะทะ ขัดแย้ง ปากเสียง ทะเลาะ และเรื่องสุขภาพ อุบัติเหตุ หลีกเลี่ยงการให้ยืมเงิน การทำงานต้องเพิ่มความระมัดระวัง งานจะหนัก และเหนื่อยเป็นพิเศษ ต้องใจเย็น แก้ปัญหาอย่างมีเหตุผล และใช้สติ ในเดือนนี้จะมีค่าใช้จ่ายสูงเกี่ยวกับคนรอบข้าง ภาษีสังคม และสุขภาพ ถ้าจะทำอะไรใหม่ๆ ควรจะเลยหลังตรุษจีนไปแล้ว ดวงจะรุ่งพุ่งแรง

เรื่องสุขภาพ ให้ระวังอุบัติเหตุ ระวังการเจ็บป่วยแบบกระทันหัน และสุขภาพในช่องท้อง อีกทั้งในเดือนนี้บริวารหรือคนรักก็จะเอาเรื่องวุ่นวายใจเข้ามาให้ด้วย ต้องรับมือและพยายามแก้ไขอย่างมีสติอย่าใช้อารมณ์เป็นอันขาดมิใช่นั้นปัญหาจะบานปลายให้ประคับประคองรอหลังตรุษจีนไปแล้วทุกๆอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้น ในเดือนนี้เศรษฐกิจ การเงิน การค้าโดยภาพรวมไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักให้ใช้ความอดทนรออีกหน่อยครับอีกไม่นานจะคลี่คลาย

 ทิศที่ไม่ดี 
ทิศที่ไม่ดีในเดือนนี้คือ ทิศเหนือ ตะวันออก และ ตะวันตกเฉียงใต้ ห้าม ขุด เจาะ กระแทก ทุบ ในทิศดังกล่าวจะทำให้มีเรื่องวุ่นวายได้ โดยเฉพาะทิศเหนือของตัวบ้าน ถ้าท่านกระทบทิศนี้ให้ระวังอาจจะเกิดฟืนไฟในบ้านได้ ดังนั้นถ้าหลังบ้าน หรือหน้าบ้านใครอยู่ในทิศที่ผมได้บอกมาแล้วนั้น ในวันที่ 6 มกราคม 2557 ให้ราดน้ำ 5 ขัน ที่หน้าบ้าน หรือหลังบ้านของคุณ แต่ถ้าไม่สามารถราดน้ำได้ให้วางเหรียญบาท 13 อันไว้ในทิศดังกล่าว เพื่อลดเรื่องวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นได้

 ทิศที่ดี 
ทิศใต้ มีดาว 4 ซึ่งเป็นดาวแห่งสติปัญญา และความรัก เหมาะสำหรับการนั่งอ่านหนังสือ ทำงาน หรือวางแจกันดอกไม้เพื่อส่งเสริมเรื่องความรัก และผมขอแนะนำให้กระตุ้นทิศนี้ให้มีความเคลือนไหวเช่นอาจจะตั้งพัดลมหรือวัสดุอะไรก็ได้ที่มีความเคลื่อนไหวเพื่อใช้กระตุ้นทิศนี้ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ มีดาว 8 และดาว 9 ประจำอยู่ ซึ่งเป็นดาวแห่งโชคลาภ และความสำเร็จ ถ้าเป็นหน้าบ้านร้านค้าจะดีมาก แต่เนื่องจากบางส่วนของทิศนี้ติดอสูรประจำเดือน ดังนั้นผมไม่แนะนำให้กระตุ้นใดๆครับ แต่ให้ราดน้ำ 5 ขันในทิศนี้แทนน่าจะดีกว่า ส่วนทิศตะวันตกเฉียงเหนือมีดาว 1 หมายถึงการเริ่มต้นอะไรใหม่ การกระตุ้นให้ทิศนี้เคลื่อนไหวก็น่าจะมีการเริ่มต้นดีๆเกิดขึ้นได้ครับ สำหรับทิศอื่นๆที่ผมไม่ได้พูดถึงก็ไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องกระตุ้นหรือกระทบใดๆ ปล่อยให้นิ่งไปดีกว่าครับ

 การแก้ไข ไหว้พระ ขอพร 
สำหรับคนที่เกิดปีมะแม หรือเกิดเดือนกรกฎาคม หรือเกิดในช่วงเวลา 13.00 – 14.59 น. ผมแนะนำให้ไหว้ขอพรกับ เจ้าพ่อเสือ หรือเจ้าพ่อกวนอูครับ ที่ศาลไหนก็ได้ที่ใกล้บ้าน และสะดวกเพื่อขอพรเรื่องการงาน และความวุ่นวายต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้เราสามารถควบคุมได้ หลังตรุษจีนนี้คุณจะดีขึ้นแน่นอน

 

© 2024 GOTWOGETHER     About | Contact
 
TOP
Powered by: Wordpress