Horo

ดวง และฮวงจุ้ยประจำเดือนธันวาคม 2556


Feng Shui

โดย Almond Liu

ก่อนอื่นเลยต้องขอแสดงความยินดีกับคนที่เกิด ปีมะเส็ง ปีกุน หรือคนที่เกิดในเดือนพฤษภาคม เดือนพฤศจิกายน หรือคนที่เกิดในช่วงเวลา 09.00 -10.59 น. และคนที่เกิดในช่วงเวลา 21.00 – 22.59 น. คุณได้พ้นช่วงความลำบาก วุ่นวาย เจ็บป่วย อ่อนแอของปีนี้แล้วนะครับ ปีหน้าจะเป็นปีแห่งการเริ่มต้นใหม่ การฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

เรามาดูดวงประจำเดือนสุดท้ายของปีนี้กันเลยดีกว่าครับ เดือนนี้เป็น เดือนชวด เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2556 – 7 มกราคม 2557 

 คนที่ควรระวัง 
คนที่เกิดใน ปีมะเมีย หรือเกิดเดือนมิถุนายน หรือเกิดในช่วงเวลา 11.00 – 12.59 น. และคนที่เกิดในปีชวด หรือเกิดเดือนธันวาคม หรือเกิดในช่วงเวลา 23.00 – 00.59 น. ให้คนที่เกิดในช่วงเวลาดังกล่าว ระวังเรื่องสุขภาพ อุบัติเหตุ การเจ็บป่วยแบบกระทันหัน หลีกเลี่ยงการเป็นนายหน้านายประกัน วางแผนการเงินให้รอบครอบ ในเดือนนี้จะมีค่าใช้จ่ายสูงเกี่ยวกับคนรอบข้าง ภาษีสังคม และสุขภาพ หน้าที่การงานจะติดขัดวุ่นวาย ให้ใช้ความรอบครอบ ใจเย็น ในการแก้ไขปัญหา ถ้าจะทำอะไรใหม่ๆ ควรจะเลยวันที่ 6 มกราคมไปก่อนจึงพอจะเห็นลู่ทางบ้าง

เรื่องสุขภาพ ให้ระวังอุบัติเหตุ จำไว้ว่า เมาห้ามขับ ง่วงให้หาที่หลับ อย่าประมาทกับการเดินทาง ทั้งทางบกและทางน้ำ ระวังการเจ็บป่วยแบบกระทันหัน และสุขภาพในช่องท้อง อีกทั้งในเดือนนี้บริวารหรือคนรักก็จะเอาเรื่องวุ่นวายใจเข้ามาให้ด้วย ต้องรับมือและพยายามแก้ไขอย่างมีสติอย่าใช้อารมณ์เป็นอันขาดมิใช่นั้นปัญหาจะบานปลาย

 สำหรับคนที่เกิดในปีชวด หรือเกิดเดือนธันวาคม หรือเกิดในช่วงเวลา 23.00 – 00.59 น. เดือนนี้จะเป็นเดือนเริ่มต้นของดวงชงในลักษณะที่จะทับไท่ส่วย หรือเทพผู้ดูแลปี 2557

 ส่วนคนที่เกิดในปีมะเมีย หรือเดือนมิถุนายน หรือช่วงเวลา 11.00 – 12.59 น. ก็ต้องบอกว่าเดือนนี้เป็นเดือนเริ่มต้นของดวงชงที่จะปะทะไท่ส่วย หรือเทพผู้ดูแลปี 2557 ทั้งดวงทับไท่ส่วย และดวงปะทะไท่ส่วยนี้จะมีทั้งผลดี และผลเสียตามแต่พื้นดวงของแต่ละคน แต่ส่วนใหญ่จะมีเรื่องวุ่นวายซะมากกว่านะครับ ต้องมีสติในการรับมือเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า

สำหรับในบ้านเมืองเดือนนี้ ค่อยๆ ดีขึ้น ทั้งนี้จะเกิดขึ้นได้จากการเจรจา ไม่ใช่การใช้กำลัง ไม่ใช่การปะทะ หลังวันที่ 11 ธันวาคม 2556 เป็นต้นไปดวงเมืองจะเริ่มมีความหวัง มีการเปลี่ยนแปลง แต่ก็เหมือนกับพึ่งฟื้นตัว อย่าหวังว่าจะกลับจากดำเป็นขาวนะครับ ทั้งนี้ต้องใช้เวลา สำหรับภัยธรรมชาติให้ระวังภาคใต้ให้มาก เพราะนอกจากภัยธรรมชาติแล้วยังจะมีภัยจากการก่อการร้ายอีกด้วย ให้ระวังชีวิตเจ้าหน้าที่ และทรัพย์สินของประชาชนไว้ให้ดี ขอให้ทุกคนมีสติ และกระทำการต่างๆ อย่างระมัดระวังครับ

 ทิศที่ไม่ดี 
ทิศที่ไม่ดีในเดือนนี้คือ ทิศใต้ ห้าม ขุด เจาะ กระแทก ทุบ ในทิศดังกล่าวจะทำให้มีเรื่องวุ่นวายได้ โดยเฉพาะทิศตะวันตกของตัวบ้าน ถ้าท่านกระทบทิศนี้ให้ระวังอาจจะเกิดฟืนไฟในบ้านได้ ดังนั้นถ้าหลังบ้าน หรือหน้าบ้านใครอยู่ในทิศที่ผมได้บอกมาแล้วนั้น ในวันที่ 7 ธันวาคม 2556 ให้ราดน้ำ 5 ขัน ที่หน้าบ้าน หรือหลังบ้านของคุณ แต่ถ้าไม่สามารถราดน้ำได้ให้วางเหรียญบาท 13 อันไว้ในทิศดังกล่าว เพื่อลดเรื่องวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นได้ เพราะในเดือนนี้ ทิศใต้จะเป็นทิศที่รวมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ทิศอสูร ดาวเบญจภูติ และทิศแตกสลาย ดังนั้นไม่ควรกระทบในทิศนี้เป็นอย่างยิ่ง

 ทิศที่ดี 
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ มีดาว 4 ซึ่งเป็นดาวแห่งสติปัญญา และความรัก เหมาะสำหรับการนั่งอ่านหนังสือ ทำงาน หรือวางแจกันดอกไม้เพื่อส่งเสริมเรื่องความรัก และผมขอแนะนำให้กระตุ้นทิศนี้ให้มีความเคลือนไหวเช่นอาจจะตั้งพัดลมหรือวัสดุอะไรก็ได้ที่มีความเคลื่อนไหวเพื่อใช้กระตุ้นทิศนี้ ทิศตะวันออก มีดาว 8 และดาว 9 ประจำอยู่ ซึ่งเป็นดาวแห่งโชคลาภ และความสำเร็จ ถ้าเป็นหน้าบ้านร้านค้าจะดีมาก ดังนั้นผมแนะนำให้กระตุ้นให้เคลื่อนไหว อาจจะตั้งพัดลมหรืออื่นๆ ที่มีลักษณะของการเคลื่อนไหวไว้ในตำแหน่งดังกล่าว ทั้งนี้เป็นการกระตุ้นโชคลาภให้เกิดขึ้นโดยเร็ว

ทิศตะวันตก มีดาว 2 ดาว 3 และดาว 7 อยู่ ดาวทั้ง 3 ดวงนี้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่ถึงกับส่งผลเหมือนทิศใต้ ดังนั้นผมแนะนำให้ทิศนี้นิ่ง ไม่ควรไปกระตุ้นใดๆ
ทิศเหนือ มีดาว 6 อันนี้ต้องระวังการมีเรื่องราวกับผู้มีสีหรือผู้อยู่ในเครื่องแบบนะครับ ดังนั้นทิศนี้ก็ควรนิ่งอีกเช่นกัน

 การแก้ไข ไหว้พระ ขอพร 
สำหรับคนที่เกิดปีมะเมีย หรือเกิดเดือนมิถุนายน หรือเกิดในช่วงเวลา 11.00 – 12.59 น. ผมแนะนำให้ไหว้แก้ชงกับ เทพเจ้าไท่ส่วย และขอพร เจ้าพ่อเสือ ที่ศาลไหนก็ได้ที่ใกล้บ้าน และสะดวก

ส่วนคนที่เกิดในปีชวด หรือเกิดเดือนธันวาคม หรือเกิดในช่วงเวลา 23.00 – 00.59 น. ผมแนะนำให้ไหว้แก้ชงกับ เทพเจ้าไท่ส่วย และขอพร เจ้ากวนอู และเจ้าพ่อเสือ ที่ศาลไหนก็ได้ที่ใกล้บ้านและสะดวก สำหรับการแก้ชงนั้น สามารถทางวัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) เริ่มทำพิธีตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมนี้แล้วนะครับ ดังนั้นคุณสามารถทยอยกันไปทำพิธีได้เลยโดยไม่ต้องรอตรุษจีน แก้ชงก่อนก็เหมือนการฉีดวัคซีนป้องกัน แก้ชงหลังตรุษจีนก็เหมือนฉีดยารักษาโรค ดังนั้นผมแนะนำให้ฉีดวัคซีนครับ “กันไว้ดีกว่าแก้” แล้วอย่าลืมไปถวายสังฆทาน บริจาคโลงศพ บริจาคทรัพย์ให้ผู้ยากไร้ บริจาคโลหิต ตามกำลังของคุณเพื่อเป็นการแก้เคล็ดนะครับ

🙂

© 2024 GOTWOGETHER     About | Contact
 
Powered by: Wordpress