Horo

ดวงและฮวงจุ้ย ประจำเดือนพฤศจิกายน 2556


ดวงและฮวงจุ้ย ประจำเดือนมิถุนายน 2556

โดย Almond Liu

เดือนนี้เป็นเดือนกุน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2556

 คนที่ควรระวัง 
คนที่เกิดใน ปีมะเส็ง หรือเกิดเดือนพฤษภาคม หรือเกิดในช่วงเวลา 09.00 – 10.59 น. และคนที่เกิดในปีกุน หรือเกิดเดือนพฤศจิกายน หรือเกิดในช่วงเวลา 21.00 – 22.59 น. ให้คนที่เกิดในช่วงเวลาดังกล่าว ระวังความอุบัติเหตุ ความวุ่นวายต่างๆ การให้หยิบยืมเงินในเดือนนี้ มีโอกาสไม่ได้คืนสูง ในเดือนนี้จะมีค่าใช้จ่ายสูงเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ และค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้อยู่ในแผนเพิ่มขึ้น

หน้าที่การงานที่มีอยู่ให้ทำต่อไปด้วยความระมัดระวัง อาจจะมีคนให้ร้ายวางยา หรือทำให้งานผิดพลาดได้ หรือทั้งนี้ก็อาจจะเกิดจากความผิดพลาดของตัวเองก็เป็นได้เช่นกัน ถ้าจะทำอะไรใหม่ๆ ควรจะเลยวันที่ 6 ธันวาคมไปก่อนจึงจะเหมาะสม

เรื่องสุขภาพ ให้ระวังการผ่าตัดเร่งด่วน หรือการเจ็บป่วยแบบกระทันหัน ให้ระมัดระวังการใช้ชีวิต ที่สำคัญในเดือนนี้ต้องท่องไว้ว่าจะไม่ควรยุ่งเรื่องคนอื่น จะไม่ค้ำประกันเงินกู้ หรือเป็นทนายแก้ต่างความผิดให้ใคร เพราะจะทำให้เดือดร้อนวุ่นวายเป็นอย่างมาก

สำหรับคนที่เกิดในปีกุน หรือเกิดเดือนพฤศจิกายน หรือเกิดในช่วงเวลา 21.00 – 22.59 น. ปีนี้ต้องบอกว่าเป็นปีที่หนัก และวุ่นวายของคุณจริงๆ ข่าวดีครับ เดือนนี้จะเป็นเดือนสุดท้ายแล้วที่คุณจะต้องเจอเรื่องวุ่นวายแบบนี้ หลังจากวันที่ 6 ธันวาคม เป็นต้นไปทุกอย่างจะเริ่มคลี่คลายและเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

 สำหรับในบ้านเมืองเดือนนี้ จะไม่ค่อยดีเลยครับ  จะมีทั้งเรื่องให้ร้าย แย่งชิง ตบตี วิวาท วิวาทะวุ่นวาย รวมถึงภัยธรรมชาติให้ระวังภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนจะมีเรื่องวุ่นวายเลยทีเดียว ในเดือนนี้จะมีเรื่องไม่ดี สูญเสียผู้นำผู้หลักผู้ใหญ่ผู้ปกครอง ที่มีคุณธรรมจะอ่อนกำลัง แนะนำให้ช่วยกันสวดมนต์เยอะๆ นะครับเพื่อให้ทุกคนมีสติ และกระทำการต่างๆ อย่างมีสติ และเอาส่วนรวมเป็นหลัก เรื่องการพูดคุยเจรจาในทุกๆ เรื่อง ยังมีบทบาทสำคัญ และจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

 ทิศที่ไม่ดี 
ทิศที่ไม่ดีในเดือนนี้คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงใต้ และทิศตะวันตก ห้าม ขุด เจาะ กระแทก ทุบ ในทิศดังกล่าวจะทำให้มีเรื่องวุ่นวายได้ โดยเฉพาะทิศตะวันตกของตัวบ้าน ถ้าท่านกระทบทิศนี้ให้ระวังอาจจะเกิดฟืนไฟในบ้านได้ ดังนั้นถ้าหลังบ้าน หรือหน้าบ้านใครอยู่ในทิศที่ผมได้บอกมาแล้วนั้น ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2556 ให้ราดน้ำ 5 ขัน ที่หน้าบ้าน หรือหลังบ้านของคุณ แต่ถ้าไม่สามารถราดน้ำได้ให้วางเหรียญบาท 13 อันไว้ในทิศดังกล่าว เพื่อลดเรื่องวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นได้

 ทิศที่ดี 
ทิศตะวันออกเฉียงใต้ มีดาว 1 ประจำอยู่ หมายถึงการเริ่มต้นอะไรใหม่ การมีสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต ซึ่งคุณอาจจะงงว่าผมบอกข้างบนว่าทิศนี้ไม่ดี แล้วทำไมย่อหน้านี้จึงบอกว่าดี ก็ขออธิบายครับว่าในดีมีไม่ดี ในไม่ดีก็มีดีเช่นกัน ดังนั้นทิศนี้ไม่ควรกระตุ้นใดๆ ปล่อยให้เป็นปกติ และอย่าไปทุบ ขุด เจาะก็พอแล้วครับ

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ มีดาว 8 ซึ่งจะส่งเสริมโชคลาภเงินทอง แต่เนื่องจากทิศนี้มีอสูรประจำเดือนอยู่ในองศาที่ 225 ดังนั้นไม่แนะนำให้กระตุ้นใดๆ แต่ให้ราดน้ำในทิศดังกล่าว 5 ขัน ในกรณีที่เป็นประตูบ้าน

ทิศตะวันตก มีดาว 4 ซึ่งเป็นดาวแห่งสติปัญญา และความรัก แต่เนื่องจากอยู่ในตำแหน่งอสูรประจำเดือนเช่นกัน ดังนั้นในทิศนี้ผมแนะนำว่าให้วางดอกไม้ หรือรูปภาพที่สดชื่นก็พอ จะส่งเสริมเรื่องความรัก และสติปัญญา หรือจะนั่งอ่านหนังสือทำการบ้านในทิศนี้ก็จะดีมากเช่นกัน

ทิศสุดท้ายที่ดีอีกทิศนึงคือ ทิศตะวันออก มีดาว 9 ประจำอยู่ ตรงนี้ผมแนะนำให้กระตุ้นให้เคลื่อนไหว อาจจะตั้งพัดลมหรืออื่นๆ ที่มีลักษณะของการเคลื่อนไหวไว้ในตำแหน่งดังกล่าว ทั้งนี้เป็นการกระตุ้นโชคลาภให้เกิดขึ้นโดยเร็ว

 การแก้ไข ไหว้พระ ขอพร 
สำหรับคนที่เกิดปีมะเส็ง หรือเกิดเดือนพฤษภาคม หรือเกิดในช่วงเวลา 09.00 – 10.59 น. ผมแนะนำให้ไว้ เทพเจ้าไท่ส่วย และเจ้าพ่อเห้งเจีย ที่ศาลไหนก็ได้ที่ใกล้บ้าน และสะดวก แต่ถ้าหลังศาลนั้นๆ อยู่ในทิศใต้ หรือทิศตะวันออกจะดีมาก

ส่วนคนที่เกิดในปีกุน หรือเกิดเดือนพฤศจิกายน หรือเกิดในช่วงเวลา 21.00 – 22.59 น. ผมแนะนำให้ไว้ เทพเจ้าไท่ส่วย และเจ้าพ่อเสือ ที่ศาลไหนก็ได้ที่ใกล้บ้านและสะดวก แต่ถ้าหลังศาลนั้นๆ อยู่ในทิศเหนือ หรือทิศตะวันตกจะดีมาก

ให้ไปขอพรในเรื่องลดความวุ่นวายเรื่องหน้าที่การงาน ชีวิตประจำวัน และสุขภาพตาม และให้เริ่มต้นเดือนนี้ด้วยการไปถวายสังฆทาน บริจาคโลงศพ บริจาคทรัพย์ บริจาคโลหิต ตามกำลังนะครับเพื่อเป็นการแก้เคล็ด

🙂

© 2024 GOTWOGETHER     About | Contact
 
TOP
Powered by: Wordpress